Chân dung Chủ tịch Ngân hàng số Timo Nguyễn Bảo Hoàng - người Việt 'đầu tiên' đưa McDonald’s về nước

07-05-2024 22:52|Dương Lam

Ông Nguyễn Bảo Hoàng là người tiên phong đưa McDonald’s về Việt Nam sau gần chục năm bị thương hiệu này từ chối và đầu tư hàng trăm nghìn USD vào “kỳ lân” VNG thông qua quỹ đầu tư IDG.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong một gia đình có 4 anh em. Ngay từ khi 1 tuổi, ông đã theo cha sang Mỹ định cư.

Ông tốt nghiệp Cử nhân hạng xuất sắc với chuyên ngành văn học cổ điển tại trường Đại học Harvard. Ngoài ra, ông Hoàng cũng tốt nghiệp Bác sĩ y khoa tại Đại học Northwestern và Thạc sĩ kinh doanh tại Kellogg School of Management.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, ông Nguyễn Bảo Hoàng đã đảm nhiệm hàng loạt chức vụ lãnh đạo cao cấp của các tập đoàn lớn. Ông từng là Giám đốc điều hành khu vực châu Á của VITC - công ty viễn thông chuyên về IP và công nghệ. Ông phát triển công ty từ lúc mới thành lập đến khi đạt mức doanh thu 30 triệu USD/năm. Vị doanh nhân này còn là cộng sự của Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork, Đại học Y khoa Harvard và Bệnh viện Northwestern Memorial.

snapedit_1715095250353.jpeg
Chân dung Chủ tịch Ngân hàng số Timo Nguyễn Bảo Hoàng - người tiên phong đưa McDonald’s về Việt Nam

Tháng 7/2020, ông Hoàng ngồi ghế Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo Việt Nam. Đến năm 2022, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch điều hành.

Timo là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam được thành lập vào năm 2015, chỉ 1 năm sau đó, ngân hàng này đã ra mắt tại 2 thị trường lớn nhất nước là TP. HCM và Hà Nội. Lúc mới thành lập, Timo đã hợp tác về công nghệ và dịch vụ với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Nhờ vào mối hợp tác này mà Timo có được giấy phép hoạt động từ Ngân hàng nhà nước Việt Nam, có thể cung cấp tất cả các dịch vụ tương tự như một ngân hàng. Tuy nhiên, đơn vị này không hề có phòng giao dịch như các ngân hàng truyền thống, và các chi nhánh chỉ là nơi để khách hàng nhận thẻ hoặc thắc mắc về các vấn đề của mình. Tất cả các giao dịch của khách hàng đều được thực hiện trên ứng dụng của Timo.

Trước khi bắt đầu làm việc tại Ngân hàng số Timo với vai trò CEO vào năm 2020, ông từng là Tổng Giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures Vietnam (IDGVV). Quỹ IDG được xem như là 1 trong những quỹ đầu tư mạo hiểm ảnh hưởng nhất Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Thương vụ thành công nhất của ông Hoàng khi còn làm việc tại quỹ này chính là đầu tư 500.000 USD vào VNG - một startup kỳ lân hiện nay.

Ông Henry Nguyễn là một doanh nhân tài giỏi khi chính ông là người đã đưa chuỗi thương hiệu nổi tiếng McDonald’s về Việt Nam. Ông Hoàng là người sáng lập Good Day Hospitality - công ty điều hành chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng này.

Ông từng kể rằng, thời gian đầu về nước thì đã mong muốn đưa McDonald’s về Việt Nam, nhưng ông đã bị từ chối nhiều lần. Nhưng ông quyết định không bỏ cuộc, mỗi khi có dịp về thăm gia đình tại bang Illinois (Mỹ), ông đều gọi điện hoặc ghé qua trụ sở McDonald’s để thuyết phục về việc hợp tác với mình. Và đến năm 2013, ông đã chính thức thành công khi tập đoàn này đã đồng ý nhượng quyền sau 10 năm chờ đợi để thực hiện ước mơ.

Ngoài ra, ông còn là một người sở hữu niềm đam mê vô tận với các môn thể thao. Ông Henry Nguyễn là đồng sáng lập câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng của Việt Nam - Saigon Heat và ông từng góp tiền mua lại câu lạc bộ bóng đá tại Mỹ năm 2014. Vị chủ tịch của Timo từng được vinh danh là nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu Young Global Leader của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Bị phản ứng dữ dội vì ‘đu trend’ phản cảm, McDonald’s Việt Nam lập tức xin lỗi

HSBC phải 'mất hơn 145 năm' để đưa 1 người Việt vào vị trí Tổng Giám đốc, còn OCB chỉ mất 1 năm để ‘chiêu mộ’ người này?

Chân dung Quyền Tổng Giám đốc OCB - người Việt đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng quốc gia HSBC toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-chu-tich-ngan-hang-so-timo-nguyen-bao-hoang-nguoi-tien-phong-dua-mcdonalds-ve-viet-nam-233933.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung Chủ tịch Ngân hàng số Timo Nguyễn Bảo Hoàng - người Việt 'đầu tiên' đưa McDonald’s về nước
POWERED BY ONECMS & INTECH