Tài chính Ngân hàng

Chân dung nữ Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng - tân Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)

Hà An 10/09/2024 19:50

Việc nữ lãnh đạo nắm giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC) không chỉ là vinh dự của cá nhân mà còn là dấu ấn mang tầm quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây vừa được đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (Asian Consultative Council - ACC) nhiệm kỳ 2024-2026, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp và là niềm tự hào cho Việt Nam trong cộng đồng tài chính quốc tế.

Việc bà Hồng nắm giữ vai trò Chủ tịch ACC không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ rằng Việt Nam đang ngày càng vươn xa hơn trong các tổ chức tài chính toàn cầu. Với cường vị mới này được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới đang biến động mạnh.

Nữ lãnh đạo Nguyễn Thị Hồng không chỉ là một biểu tượng của sự tiên phong trong lĩnh vực tài chính mà còn là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đảm nhiệm vị trí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chân dung nữ Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, người vừa đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, người vừa giữ chức Chủ tịch Hội đồng tư vấn Châu Á

Bà Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1968, tốt nghiệp Cử nhân Học viện Ngân hàng và Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Nữ lãnh đạo bắt đầu sự nghiệp tại Ngân hàng Nhà nước vào năm 1991 với vị trí Chuyên viên Vụ Quản lý Ngoại hối.

Sau 2 năm công tác, từ tháng 11/1993, bà chuyển sang công tác tại Vụ Chính sách tiền tệ lần lượt giữ các chức vụ: Chuyên viên (từ 11/1993 - 4/1995); Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Cán cân thanh toán quốc tế (4/1995 - 4/2008); Phó Vụ trưởng (4/2008 - 7/2011); Phó Vụ trưởng phụ trách (8/2011 - 1/2012).

Đến tháng 1/2012, bà được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ. Ngày 16/8/2014, bà được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm làm Phó Thống đốc NHNN và tái bổ nhiệm chức vụ này vào ngày 21/8/2019. Năm 2019, bà Hồng được Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Chân dung nữ Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, người vừa đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á
Đoàn NHNN Việt Nam tham dự Hội nghị tại trụ sở BIS, Thụy Sỹ

Năm 2020, bà Nguyễn Thị Hồng chính thức trở thành Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, trở thành nữ Thống đốc đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của bà, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã triển khai hàng loạt chính sách linh hoạt và sáng suốt, góp phần giữ vững sự ổn định của đồng tiền quốc gia, điều tiết lạm phát, và thúc đẩy nền kinh tế hồi phục nhanh chóng sau những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Năm 2023, nữ tướng Nguyễn Thị Hồng được Tạp chí Global Finance của Mỹ xếp hạng A+ và là một trong ba Thống đốc Ngân hàng Trung ương duy nhất trên thế giới được xếp hạng mức cao nhất.

Tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance ghi nhận thành công của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng 2 đại diện Ấn Độ, Thuỵ Sĩ, trong công tác kiểm soát lạm phát, đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, ổn định đồng tiền và điều hành lãi suất hiệu quả.

>> Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)

Phó Thống đốc NHNN: Tăng trưởng tín dụng cả năm có thể đạt 15%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nu-thong-doc-nhnn-nguyen-thi-hong-nguoi-vua-dam-nhan-cuong-vi-chu-tich-hoi-dong-tu-van-chau-a-248395.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung nữ Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng - tân Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)
POWERED BY ONECMS & INTECH