Tài chính Ngân hàng

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)

Chi Hạ 10/09/2024 16:59

Với vai trò Chủ tịch ACC, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sẽ điều hành các hội nghị của Hội đồng Thống đốc ACC vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm.

Hai ngày 8/9 và 9/9, tại thành phố Basel, Thụy Sĩ, Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Thống đốc định kỳ tháng 9 của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS).

Tại Hội nghị, Hội đồng quản trị BIS đã thông báo việc bổ nhiệm Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng tư vấn châu Á (ACC) nhiệm kỳ 2024-2026 từ ngày 27/9/2024.

Với vai trò Chủ tịch ACC, bên cạnh việc tham gia các cuộc họp định kỳ của BIS, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng sẽ điều hành các hội nghị của Hội đồng Thống đốc ACC vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm và các phiên họp đột xuất khác của ACC (nếu có).

Cũng tại Hội nghị lần này, Thống đốc NHNN đã tham dự cuộc họp Thống đốc các nền kinh tế mới nổi, cuộc họp Thống đốc ACC, cuộc họp Kinh tế toàn cầu và cuộc họp Toàn thể Thống đốc BIS.

Bên lề Hội nghị, Thống đốc đã có các buổi làm việc song phương với Văn phòng BIS khu vực châu Á – Thái Bình Dương và một số đối tác quan trọng để chia sẻ thông tin về điều hành chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng và trao đổi về định hướng phát triển quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

>> Chân dung người Việt đầu tiên ngồi vào ‘ghế nóng’ của Standard Chartered Việt Nam

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)
Đoàn NHNN Việt Nam tham dự Hội nghị tại trụ sở BIS, Basel, Thụy Sĩ. Ảnh: NHNN

ACC được thành lập từ tháng 3/2001, bao gồm các Thống đốc của 13 ngân hàng trung ương (NHTW) và cơ quan quản lý tiền tệ thành viên BIS trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. ACC là kênh thông tin và điều phối hoạt động giữa các thành viên châu Á - Thái Bình Dương của BIS với Hội đồng quản trị và Ban điều hành BIS về các vấn đề mà cộng đồng NHTW của khu vực quan tâm.

ACC đưa ra khuyến nghị cho các hoạt động của BIS tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ngoài ra, ACC còn tư vấn cho Ban điều hành BIS về các dịch vụ tài chính mà các NHTW trong khu vực quan tâm và định hướng chủ đề cho các cuộc họp của BIS tại châu Á.

>> NHNN bổ nhiệm loạt ‘ghế nóng’ tại Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng

Agribank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

NHNN bổ nhiệm loạt ‘ghế nóng’ tại Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-doc-nguyen-thi-hong-giu-chuc-chu-tich-hoi-dong-tu-van-chau-a-acc-248379.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)
POWERED BY ONECMS & INTECH