Chỉ 1 tháng nữa, trung tâm thương mại AEON đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chính thức đi vào hoạt động
Trung tâm thương mại này được khởi công từ tháng 5/2024, tọa lạc trên khu đất gần 2,2ha, diện tích sàn 27.000m2.
Báo Người Lao Động thông tin, ngày 20/8, tại buổi họp báo ở TP. HCM, ông Tezuka Daisuke – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết, dự kiến trung tâm thương mại AEON Tân An với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng sẽ chính thức mở cửa ngày 23/9 và khai trương vào 4/10. Đây là trung tâm thương mại thứ 8 của AEON tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc 10 năm tập đoàn hiện diện tại thị trường này.

Dự án AEON Tân An được khởi công từ tháng 5/2024 tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, tọa lạc trên khu đất gần 2,2ha, diện tích sàn 27.000m2. Công trình nằm ngay sát Quốc lộ 1A, cách cao tốc TP. HCM – Trung Lương chỉ khoảng 1km, thuận lợi kết nối vùng và liên vùng. Đây cũng là cơ sở đầu tiên của AEON tại Đồng bằng sông Cửu Long, mở ra hướng phát triển mới cho tập đoàn bán lẻ Nhật Bản ở thị trường tiềm năng này.

AEON Tân An được phát triển theo mô hình hiện đại, quy mô vừa, gồm siêu thị AEON, trung tâm bách hóa tổng hợp, hơn 30 cửa hàng thời trang, thể thao, nhà sách, cà phê, khu vui chơi và rạp chiếu phim. Điểm nhấn nổi bật là khoảng 11.000 cây xanh được bố trí trong khuôn viên, hướng tới mô hình “công viên cộng đồng hằng ngày” - không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian sinh hoạt, giải trí, gần gũi với môi trường.
Theo ông Tezuka, Việt Nam hiện là thị trường chiến lược lớn thứ hai của AEON, chỉ sau Nhật Bản. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô gấp ba lần thông qua phát triển, hợp tác và mua bán – sáp nhập. Sau hơn một thập kỷ, AEON đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, vận hành 12 trung tâm thương mại và bách hóa, cùng hơn 200 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chuyên doanh.
Việc khai trương AEON Tân An không chỉ bổ sung thêm một địa điểm mua sắm - giải trí hiện đại cho người dân miền Tây, mà còn khẳng định cam kết lâu dài của tập đoàn Nhật Bản trong việc mở rộng và gắn bó với thị trường Việt Nam.