Chi 15 tỷ mua “biệt thự nhà quê”, sau 7 năm lãi gần 50 tỷ

30-12-2021 15:34|Mộc Điểu

Một người đàn ông ở Hà Nội chia sẻ, căn biệt thự mà anh mua cách đây 7 năm với giá 15 tỷ đồng và bị mọi người chê đến nay giá bán đã tăng hơn 4 lần.

Năm 2014, một người đàn ông ở Hà Nội đã quyết định bỏ ra 15 tỷ đồng để mua căn biệt thự thuộc khu vực Gia Lâm. Người này chia sẻ, thời điểm đó, 15 tỷ là một số tiền vô cùng lớn và quyết định mua nhà của anh từng bị nhiều người, trong đó có không ít anh em họ hàng cho là dở, thậm chí chê bai rằng anh thừa tiền mới mua nhà ở quê. Bởi, với số tiền đó, anh hoàn toàn có thể mua được mấy chục lô đất ở quê thực sự.

"Bạn tôi bảo rằng, mang tiếng có tiền, làm công ty lớn, sao không mua ở trung tâm Hà Nội mà về nơi quê như vậy để mua biệt thự. Bạn tôi chê nơi tôi mua biệt thự vừa xa xôi hẻo lánh, vừa không có tiềm năng phát triển, không khác gì vùng nông thôn ở Hưng Yên, Hải Dương", người đàn ông nói.

Tuy nhiên, bất ngờ khi đến năm 2020, căn biệt thự mà người đàn ông mua đã được chào mua với giá 63 tỷ đồng. Nếu so với mức giá vốn đã mua, khoản tiền lời ước tính 48 tỷ đồng, tức tăng khoảng hơn 4 lần. Thế nhưng, theo chia sẻ của người đàn ông thì mức giá chào mua đó vẫn rẻ hơn so với những căn khác, toàn rơi vào khoảng 70 – 90 tỷ đồng.

Theo lời người đàn ông này, thời điểm xuống tiền mua căn biệt thự, anh chưa có tính toán gì trong đầu. Lý do duy nhất khiến anh quyết định mua chỉ vì muốn có căn biệt thự yên tĩnh để nghỉ ngơi sau chuyến công tác dài ngày.

“Trước bạn tôi chê mua biệt thự nơi nhà quê. May mà nhờ nơi nhà quê mà giờ tôi có gần 50 tỷ để dưỡng già. Cả đời quần quật đi làm thuê kiếm được 50 tỷ chẳng hề đơn giản", người đàn ông cười nói.

biet-thu-gia-lam.jpg
Căn biệt thư người đàn ông mua đã sinh lãi gấp 4 lần sau 7 năm. Ảnh minh họa. 

Chia sẻ tại diễn đàn trực tuyến về thị trường Hà Nội, chuỗi đô thị ven sông Hồng, ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland đánh giá, tín hiệu thị trường bất động sản sau dịch rất lạc quan.

Ông Khiêm dẫn chứng, khi đơn vị phân phối, giao dịch tại một số dự án lớn có mức độ hấp thụ sản phẩm bất động sản ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh vẫn tốt.

Cụ thể, ông Khiêm cho biết, từ ngày 12 - 22/9, Sàn bất động sản Vietstarland giao dịch trung bình 17 - 23 căn hộ cao tầng, với phân khúc biệt thự bán được 2 – 3 căn.

“Nhu cầu nhà ở sau dịch sẽ có sự thay đổi, họ không ở nội đô nữa mà dịch chuyển ra vùng lõi ven sông Hồng, dịch chuyển ra những khu đại đô thị. Người mua sẽ chấp nhận đi xa hơn một chút để được sống tại nơi có không gian sống trong lành, đầy đủ tiện nghi”, ông Khiêm đánh giá.

Trong khi đó, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cao cấp, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, nguồn cung khu vực phía Đông bao gồm Long Biên, Gia Lâm đang cung cấp khoảng 8.100 căn biệt thự, liền kề, chiếm gần 15% tổng nguồn cung nhà ở thấp tầng trong dự án tại Hà Nội. Nguồn cung sơ cấp về nhà ở thấp tầng trong dự án hiện nay đang rất hạn chế.

Về giá bán, bà Hằng cho biết, giá bán của các sản phẩm nhà ở thấp tầng ở khu vực phía Đông đang ở mức cạnh tranh so với các khu vực khác ở Hà Nội nhờ sự cải thiện mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội.

“Xu hướng dịch chuyển từ các khu vực nội đô sang khu vực phía Đông Hà Nội đã rõ nét trong thời gian gần đây. Bất động sản khu vực phía Đông nằm trong xu hướng tăng trưởng giá. Trong vòng 5 năm qua, giá trung bình thứ cấp mua đi bán lại ở hạng mục biệt thự, liền kề tăng trung bình 7%/năm”, bà Hằng nói.

Bà Thu Hằng cũng chia sẻ thêm: "Trước đây, khi nói về việc hướng ra ngoài trung tâm thì điều kiện sống là yếu tố được quan tâm nhiều. Tuy nhiên, giờ đây, khu vực này đã ghi nhận sự cải thiện về cơ sở hạ tầng và xuất hiện khá nhiều tiện ích lớn như trung tâm thương mại hay các tòa nhà văn phòng. Đi kèm với đó là việc nhiều đại đô thị đã và đang hình thành tại các khu vực phía Đông và phía Tây như Gia Lâm, Đại Mỗ, Từ Liêm… thậm chí là các khu vực tiếp giáp các tỉnh Hưng Yên hay Bắc Ninh. Bởi vậy, câu chuyện về điều kiện sống tại khu vực vùng ven thực ra không còn là vấn đề quá lớn".

Theo ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam, đối với những người mua nhà để ở, những tiêu chí lựa chọn bất động sản đã thay đổi nhiều sau thời gian dịch bệnh. Thói quen sinh hoạt đảo lộn khiến sự đa dạng trong mục đích sử dụng không gian sống được đề cao.

Ông Matthew Powell Giám đốc Savills Hà Nội đưa ra dự báo, thị trường biệt thự, liền kề tại Hà Nội dự kiến sẽ nhanh chóng tăng trưởng tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ và nguồn cung lớn trong tương lai.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chi-15-ty-mua-biet-thu-nha-que-sau-7-nam-lai-gan-50-ty-121190.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chi 15 tỷ mua “biệt thự nhà quê”, sau 7 năm lãi gần 50 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH