Thế giới

Cổ phiếu Amazon lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, tỷ phú Jeff Bezos bán vội thu lãi khủng

Diệp Thảo 04/07/2024 15:10

Mới đây, Jeff Bezos đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để bán 25 triệu cổ phiếu Amazon trị giá gần 5 tỷ USD.

Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, đang bán ra một phần cổ phiếu Amazon của mình sau khi giá cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này.

Theo hồ sơ được nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), ông Bezos sẽ bán 25 triệu cổ phiếu Amazon với tổng trị giá gần 5 tỷ USD.

Quyết định bán cổ phiếu được đưa ra sau khi giá cổ phiếu Amazon chạm mốc 200,43 USD/cp. Tuần trước, vốn hóa thị trường của “gã khổng lồ” bán lẻ Amazon lần đầu tiên đạt 2 nghìn tỷ USD. Tính đến thứ Ba (3/7), cổ phiếu của công ty này đã tăng 32% so với đầu năm.

Cổ phiếu Amazon lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, tỷ phú Jeff Bezos bán vội thu lãi khủng - ảnh 1
Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Getty Images

Sau đợt bán cổ phiếu lần này, ông Bezos vẫn sẽ nắm giữ hơn 900 triệu cổ phiếu Amazon, cho thấy ông vẫn chưa có ý định từ bỏ quyền sở hữu đáng kể của mình tại công ty. Tuy nhiên, đây là một đợt bán cổ phiếu lớn khác mà ông thực hiện trong năm nay.

Vào cuối tháng 5 năm nay, vị tỷ phú đã bán ra khoảng 1,1 triệu cổ phiếu Amazon, số tiền thu được dùng để tài trợ cho các trường mẫu giáo phi lợi nhuận của ông. Cụ thể, Bezos đã bán 431.426 cổ phiếu vào ngày 29/5 và 667.260 cổ phiếu vào ngày 30/5, với tổng trị giá khoảng 117 triệu USD tại thời điểm đó.

Vào tháng 2 năm nay, ông Bezos cũng đã thực hiện một đợt bán ra lớn, trị giá khoảng 8,5 tỷ USD với 50 triệu cổ phiếu Amazon. Đợt bán ra này là lần đầu tiên tỷ phú này bán cổ phiếu Amazon kể từ năm 2021, thời điểm ông từ chức CEO của công ty.

Kể từ khi rời khỏi vị trí lãnh đạo cấp cao tại Amazon, ông Bezos đã tập trung vào hoạt động từ thiện và công ty tên lửa Blue Origin . Hiện tại, ông vẫn giữ chức Chủ tịch điều hành của Amazon và nắm giữ khoảng 8,8% cổ phần.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Bezos là khoảng 214 tỷ USD. Khối tài sản khổng lồ này đã đưa ông trở thành người giàu thứ hai thế giới, sau Elon Musk.

Theo Business Insider

>> Jeff Bezos dự đoán 'cái chết' không thể tránh khỏi của Amazon, nhấn mạnh đế chế tỷ USD sẽ phá sản vào một ngày không xa

Elon Musk 'châm ngòi' lại cuộc chiến không gian với Jeff Bezos, mỉa mai Blue Origin là ‘kẻ chỉ biết kiện cáo’

'Choáng' với dàn khách mời đến dự tiệc tối cao cấp ở Nhà Trắng, từ tỷ phú Jeff Bezos, Tim Cook đến các CEO ngân hàng lớn của Mỹ

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/co-phieu-amazon-lap-dinh-cao-nhat-moi-thoi-dai-ty-phu-jeff-bezos-ban-voi-thu-lai-khung-123760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu Amazon lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, tỷ phú Jeff Bezos bán vội thu lãi khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH