Bất động sản

Chiêm ngưỡng công trình đầu tiên tại Việt Nam hình cánh chim, người dân đổ xô đến check-in công viên trên mái

Ngọc Trà 20/03/2024 - 16:09

Nhà trưng bày nghệ thuật Sơn Trà đang trở thành một địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan chụp hình.

Mới đây, công trình nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật Sơn Trà vừa được khánh thành đưa vào sử dụng tại địa chỉ số 2 đường Vũ Văn Dũng, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Thiết kế kiến trúc của nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh chim hải âu tung bay trên ngọn sóng, và tên gọi của công trình là “Wings Art”. Điểm nhấn công trình là kết cấu khung bê tông uốn lượn uyển chuyển, tạo nên nét mềm mại cho tổng thể công trình.

nha-trung-bay-tac-pham-nghe-thuat-quan-son-tra-dia-diem-check-in-moi-thu-hut-gioi-tre2

Nhà trưng bày nghệ thuật nhìn từ trên cao

Nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà được khởi công ngày 30/12/2022 với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, quy mô 2 tầng với diện tích 750m2.

Tầng 1 bố trí sảnh đón, không gian trưng bày, kho, phòng làm việc của ban quản lý. Tầng 2 bố trí không gian trưng bày và kho. Tầng mái bố trí không gian công cộng ngoài trời và đường dạo trên mái... công viên với nhiều loại cây xanh kết hợp với một đường dạo bộ trên cao, tăng tính trải nghiệm cho người dân, du khách ghé thăm.

Cầu thang kết nối tầng 2 với đường dạo bộ trên cao cũng rất uyển chuyển. Còn cầu thang nối tầng 1 và tầng 2 được thiết kế hình xoắn ốc.

Empty

Không gian bên trong công trình độc đáo

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng), nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, UBND quận đã đầu tư xây dựng công trình nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà là không gian trưng bày, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của quận Sơn Trà, tạo điểm đến du lịch, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân địa phương và quảng bá hình ảnh đến bạn bè trong và ngoài nước.

>> Phục Hưng Holdings (PHC) trúng thầu dự án 1.430 tỷ tại tuyến phố sầm uất tấp nập bậc nhất quận Cầu Giấy

Trong ngày khai trương 2/2, UBND quận Sơn Trà cũng đã khai mạc triển lãm “Xuân yêu thương” gồm 60 tác phẩm nghệ thuật của 60 tác giả, 4.023 tác phẩm thiệp chúc xuân của các em học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận và 105 tác phẩm nhiếp ảnh của 26 nghệ sĩ nhiếp ảnh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Empty

Nhà trưng bày nghệ thuật hiện đang trở thành địa điểm check-in hot với giới trẻ

Sau đợt triển lãm này, dự kiến trong năm 2024 tại nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận Sơn Trà sẽ diễn ra 7 đợt triển lãm khác với các chủ đề như: “Vẻ đẹp Sơn Trà”; “Nét đẹp quận Sơn Trà và quận Gurye (Hàn Quốc)”; “Chung tay bảo vệ môi trường”; “Sắc màu tuổi thơ”; “Làng Tuyên”; “Triển lãm cờ vua”; “Sơn Trà - Báu vật của thiên nhiên”.

Ngoài ra, UBND quận Sơn Trà dự kiến tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, họa sĩ, nhiếp ảnh… có nhu cầu được thực hiện triển lãm cá nhân tại nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật quận nhằm góp phần làm phong phú các hoạt động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

>> 'Siêu' dự án làng giáo dục quốc tế hơn 1.000 tỷ nối 3 xã của Thủ đô bị phủ bụi suốt 14 năm sắp được 'tái sinh'?

Cocobay Đà Nẵng chỉ chờ lệnh ‘hồi sinh’, hiện trạng dự án giờ ra sao?

Dự án thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng bất ngờ ‘quay xe’ chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Thành phố Đà Nẵng: Lộ diện các phường sẽ được sáp nhập trong 2 năm tới

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-cong-trinh-dau-tien-tai-viet-nam-thiet-ke-hinh-canh-chim-nguoi-dan-do-xo-den-check-in-cong-vien-tren-mai-d118466.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng công trình đầu tiên tại Việt Nam hình cánh chim, người dân đổ xô đến check-in công viên trên mái
POWERED BY ONECMS & INTECH