Thế giới

Chiến cơ F-16 của Ukraine bị 'hỏa lực thân thiện' bắn rơi

Hoài Linh 30/08/2024 - 14:12

Nghị sĩ Ukraine Maryana Bezuglaya cho biết, một máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất và được chuyển cho Ukraine vào đầu năm nay đã bị hệ thống phòng không Patriot bắn rơi.

f 16 ảnh Stock
Ảnh: Stock

Theo Tass, bà Maryana Bezuglaya viết trên Telegram như sau: "Theo thông tin của tôi, chiếc F-16 do phi công Alexey Moonfish Mes điều khiển, đã bị hệ thống tên lửa phòng không Patriot bắn hạ do thiếu sự phối hợp giữa các đơn vị quân đội".

Nghị sĩ trên chỉ trích không quân của các lực lượng vũ trang Ukraine vì mô tả vụ việc sai sự thật, gọi đó là rơi máy bay. Theo bà Maryana Bezuglaya, không có vị tướng nào bị trừng phạt vì vụ việc dẫn đến mất cả máy bay và phi công.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine xác nhận, một máy bay chiến đấu F-16 của nước này bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. Phi công thiệt mạng. Cơ quan này cho hay, một ủy ban đặc biệt sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tờ Pravda đưa tin, bộ chỉ huy quân đội Ukraine đang xem xét các hướng điều tra khác nhau, bao gồm F-16 bị trúng hỏa lực từ đồng đội, trục trặc kỹ thuật và lỗi phi công. Một quan chức Ukraine đề nghị giấu tên nói: "Chỉ có thể biết lý do chính xác khiến máy bay rơi sau khi cuộc điều tra được hoàn tất".

Chiếc máy bay F-16 rơi hôm 26/8.

>>Lý do Ukraine không thể phóng tên lửa Storm Shadow tấn công lãnh thổ Nga

Lý do Ukraine không thể phóng tên lửa Storm Shadow tấn công lãnh thổ Nga

Ukraine dùng UAV tấn công Crưm, cầu Kerch tạm dừng hoạt động

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/chien-co-f-16-cua-ukraine-roi-do-hoa-luc-than-thien-2316975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiến cơ F-16 của Ukraine bị 'hỏa lực thân thiện' bắn rơi
POWERED BY ONECMS & INTECH