Chuyển động doanh nghiệp

Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'

Huy Hoàng 18/09/2024 16:33

PV Power dự kiến sẽ sớm đưa trạm sạc vào hoạt động chính thức, với mục tiêu mở rộng quy mô, số lượng trạm sạc, và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Ngày 18/9, tại trạm sạc điện số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power - Mã CK: POW) đã tiến hành những bước thử nghiệm cuối cùng trong việc kiểm tra hệ thống điện và cổng sạc,... nhằm hướng tới thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch, góp phần thực hiện hóa mục tiêu xanh hóa giao thông. Đây là bước quan trọng để hoàn thiện và đảm bảo chất lượng hoạt động của trạm sạc xe điện, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu sạc cho nhiều hãng xe điện khác nhau.

Tại trạm sạc, hai cây sạc dạng tủ đứng được trang bị mỗi cây hai cổng sạc, với công suất từ 50-60kW mỗi cổng. Trong quá trình thử nghiệm, hai chiếc xe điện BYD đã được cắm sạc thành công, với các thông số hiển thị rõ ràng và đảm bảo tuân thủ các quy định, quy chuẩn hiện hành về quản lý chất lượng và an toàn.

Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'
Hai chiếc xe BYD được đưa vào thử nghiệm sạc

Mặc dù vẫn còn một số khâu cần điều chỉnh, quá trình thử nghiệm tổng thể đã đạt được nhiều kết quả tích cực. PV Power dự kiến sẽ sớm đưa trạm sạc vào hoạt động chính thức, với mục tiêu mở rộng quy mô, số lượng trạm sạc, và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Công ty hy vọng sẽ trở thành một trong những đơn vị cung cấp trạm sạc xe điện uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'
Tiến hành thử nghiệm cắm sạc trên chiếc xe BYD

Khởi động dự án trạm sạc xe điện là một phần trong kế hoạch dài hạn của PV Power nhằm đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng sạch. Để hiện thực hóa mục tiêu này, PV Power đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một đối tác Hàn Quốc nhằm nghiên cứu và phát triển hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam.

Theo kế hoạch được đề ra, trạm sạc thí điểm đầu tiên sẽ được đặt tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội trong năm nay.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng các trạm sạc thí điểm, PV Power còn đặt mục tiêu phát triển một mạng lưới trạm sạc đồng bộ trên toàn quốc, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả và khả năng phục vụ. Theo chiến lược phát triển, công ty dự kiến xây dựng thêm 1.000 trạm sạc trên cả nước đến năm 2035.

>>Công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng và gã khổng lồ ngành điện PV Power cùng đổ tiền cho cuộc đua trạm sạc

TP Hồ Chí Minh sẽ phủ sóng trạm sạc xe điện tại các bến xe công cộng

PV Power (POW) lấn sân sang lĩnh vực xe điện: Mở màn tại Thủ đô, tham vọng có thêm 1.000 trạm sạc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chien-luoc-phat-trien-1000-tram-sac-xe-dien-cua-pv-power-pow-dang-bat-dau-lan-banh-249418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiến lược phát triển 1.000 trạm sạc xe điện của PV Power (POW) đang bắt đầu 'lăn bánh'
POWERED BY ONECMS & INTECH