Trong khi xe thuần điện vẫn khá mới mẻ và gặp nhiều rào cản về kỹ thuật cũng như hệ thống trạm sạc thì xe xăng lai điện (hybrid) có nhiều dư địa để phát triển hơn.
Kết thúc năm 2022, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có nhiều bước đột phá mới cùng những dấu mốc quan trọng để thúc đẩy mức độ tăng trưởng của toàn ngành tăng 14,9% so với cùng kì năm ngoái.
Việc ô tô điện cao cấp VF 8 vào top xe bán chạy nhất thị trường tháng 12/2022 cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ của người dùng Việt với mẫu eSUV cỡ D của VinFast nói riêng và phương tiện di chuyển xanh nói chung.
Công nghệ ô tô tự lái đã “chớm nở” từ rất sớm và đạt được nhiều thành tựu nổi bật ở thời điểm hiện tại, hứa hẹn sẽ mang đến triển vọng phát triển cho ngành công nghiệp tự động hóa trong tương lai.
Công ty năng lượng sạch và ô tô đa quốc gia của Mỹ - Tesla đã giảm giá xe điện của mình tới 20% tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, để duy trì tăng trưởng về số lượng.
Bộ Công Thương đề nghị Bộ KH-CN sớm xây dựng, ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn về yêu cầu thiết kế, lắp đặt, vận hành đối với trụ/thiết bị sạc điện cho xe điện.
Cuộc tranh giành của ngành công nghiệp ô tô để tạo ra những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn đã vô tình đẩy giá của những chiếc xe điện, ít nhất là trong ngắn hạn.
Mới đây, Carscoops đã công bố nghiên cứu chỉ ra rằng thời tiết lạnh có thể làm giảm 32% phạm vi hoạt động so với nhiệt độ bình thường trên một vài mẫu xe điện (EV).
Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam nuôi tham vọng xuất khẩu xe sang thị trường quốc tế nhưng lại gặp phải vướng mắc về chuỗi cung ứng linh kiện tại chỗ, chưa kể sự cạnh tranh khốc khiệt của ngành ô tô, điều này gây áp lực rất lớn với các doanh nghiệp.
Mô tô điện Davinci DC100 sẽ trình làng tại Triển lãm Điện tử Tiêu Dùng (CES) 2023 tại Mỹ với những thông số kỹ thuật gây “choáng váng” các đối thủ khác, thậm chí cả các dòng mô tô truyền thống phân khối 1000cc.
Việt Nam đã có những chiếc ô tô điện đầu tiên, là sản phẩm kết tinh trí tuệ cao nhất xuất khẩu đi Mỹ để mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.