Tài chính Ngân hàng

Chính thức chấm dứt cảnh xếp hàng mua vàng

Chi Hạ 20/06/2024 13:19

Như vậy, sau 4 "ông lớn" ngân hàng, Công ty SJC là đơn vị cuối cùng triển khai phương án đăng ký mua vàng trực tuyến.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vừa ra thông báo triển khai phương án đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại website và ngừng phát số đăng ký trực tiếp từ 20/6.

Như vậy, thêm cả SJC, cả 4 đơn vị bán vàng miếng đã chính thức để người dân đăng ký mua vàng trực tuyến. Với thông báo này, cảnh xếp hàng dài chờ lấy số thứ tự mua vàng gần như đã chấm dứt.

Về cách thức thực hiện, hầu hết các ngân hàng và SJC đều chung quy trình, mở cổng đăng ký trực tuyến theo khung thời gian cố định. Khi đăng ký mua thành công, người mua vàng cũng sẽ có những khung giờ nhất định trong ngày theo lịch hẹn, để đến các điểm giao dịch nhận vàng về.

Đáng chú ý, số lượng vàng bán trong ngày, dù là trực tuyến như hiện nay hay bán trực tiếp tại các điểm giao dịch như trước đó thì cũng không tăng số lượng do tùy thuộc vào khả năng phục vụ xuất vàng tại cửa hàng.

Do vậy, thực chất, người mua vàng vẫn cần "vận may" để nhanh tay bấm nút đăng ký thành công vì số lượng có hạn. Người có nhu cầu mua vàng, đăng nhập website, thực hiện các bước với hy vọng "thần may mắn" mỉm cười.

Chính thức chấm dứt cảnh 'xếp hàng' mua vàng
Công ty SJC bán vàng miếng trực tuyến từ 20/6

Với công ty SJC, khách hàng cũng cần lưu ý, dù thông báo khách hàng được đăng ký nhận vàng theo địa chỉ phù hợp nhưng hiện tại, Công ty chỉ áp dụng cho đăng ký nhận vàng tại trụ sở chính ở số 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM.

Giống như 4 ngân hàng thương mại Nhà nước, Công ty SJC giới hạn mỗi khách hàng chỉ được đặt mua tối đa 1 lượng vàng.

Tuy nhiên, cũng như các điểm đã áp dụng bán vàng trực tuyến trước đó, ghi nhận từ khách hàng cho thấy, chỉ sau vài phút thông báo, hệ thống đã thông báo hết lượt giao dịch. "Thần may mắn chưa kịp mỉm cười với bạn".

Công ty SJC đăng ký mua vàng miếng online, chưa giới hạn số lượng vàng đăng ký
Hệ thống thông báo hết lượt giao dịch

Như vậy, sau Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Công ty SJC là đơn vị cuối cùng triển khai hình thức bán vàng trực tuyến. Phương án này giúp các điểm bán vàng trực tiếp không còn cảnh người dân phải xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để chờ lấy số mua vàng.

>> Vietinbank chính thức 'nhập cuộc' triển khai đăng ký mua vàng miếng online từ ngày 19/6

Chuyên gia mách nhỏ 3 nguyên tắc khi mua vàng đảm bảo luôn có lãi, ai chưa biết thì đọc ngay!

Vietinbank chính thức 'nhập cuộc' triển khai đăng ký mua vàng miếng online từ ngày 19/6

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-thuc-cham-dut-canh-xep-hang-mua-vang-239363.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chính thức chấm dứt cảnh xếp hàng mua vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH