Xã hội

Chính thức từ tháng 1/2025, cán bộ, công chức Hà Nội được tăng thu nhập

Manh Lan 27/08/2024 13:02

Từ 1/1/2025, cán bộ, công chức Hà Nội sẽ được tăng thu nhập dựa trên năng lực, theo Luật Thủ đô 2024, nhằm thu hút và phát triển nhân tài.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2025,cán bộ, công chức và viên chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội, và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sự quản lý của TP. Hà Nội sẽ được hưởng thu nhập tăng thêm, dựa trên năng lực và hiệu quả công việc.

Điều này được quy định tại Luật Thủ đô 2024, vừa được Quốc hội thông qua. Theo điều 15 của luật, thu nhập tăng thêm sẽ được tính dựa trên sự đánh giá năng lực và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức và viên chức. HĐND TP.Hà Nội cũng được quyền sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn dư để đảm bảo nguồn tài chính cho việc chi thu nhập tăng thêm, với tổng mức chi không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản.

Theo điều 15 của Luật Thủ đô 2024, thu nhập tăng thêm sẽ được tính dựa trên sự đánh giá năng lực và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức và viên chức. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Theo điều 15 của Luật Thủ đô 2024, thu nhập tăng thêm sẽ được tính dựa trên sự đánh giá năng lực và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức và viên chức. Ảnh: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Ngoài ra, Luật Thủ đô 2024 cũng đưa ra các chính sách thu hút và trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Những cá nhân có năng lực vượt trội và đóng góp đặc biệt sẽ được xem xét để làm công chức, viên chức. Người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao cũng có thể được ký hợp đồng để tham gia vào việc xây dựng, phát triển, và bảo vệ Thủ đô.

Để đảm bảo luật được triển khai hiệu quả từ ngày 1/1/2025, Sở Nội vụ Hà Nội đã được giao nhiệm vụ xây dựng 12 văn bản và phối hợp xây dựng 1 văn bản thi hành luật. Sở cũng đã thành lập 3 tổ biên tập để soạn thảo các văn bản thi hành liên quan đến tổ chức bộ máy, biên chế, và chế độ chính sách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn nhấn mạnh ba yêu cầu quan trọng: xây dựng chính sách thu hút nhân tài với chế độ đãi ngộ hợp lý, rà soát các nghị quyết HĐND đã ban hành về phân cấp, ủy quyền, và nâng cao công tác thi đua khen thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức.

>> Thu nhập bình quân của người lao động Việt Nam tăng trong nửa đầu năm 2024

Chính thức từ tháng 7/2025, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm lo mai táng cho người tham gia BHXH cũng được hưởng chế độ tử tuất

Chính thức từ tháng 7/2025, người lao động được về hưu sớm khi đóng đủ 15 năm BHXH

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chinh-thuc-tu-thang-1-2025-can-bo-cong-chuc-ha-noi-duoc-tang-thu-nhap-d131539.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính thức từ tháng 1/2025, cán bộ, công chức Hà Nội được tăng thu nhập
POWERED BY ONECMS & INTECH