Bất động sản

Chủ đầu tư dự án khu dân cư 'sóng gió' tại Nha Trang bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Khuê Vân 02/10/2024 22:37

UBND TP đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang với tổng số tiền 520 triệu đồng.

Ngày 1/10/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã nhận được văn bản của UBND TP. Nha Trang phản hồi về việc Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP.Nha Trang) đang bị điều tra vẫn thi công.

Theo đó, cơ quan này đã ra 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang với tổng số tiền 520 triệu đồng.

Sau khi có quyết định xử phạt hành chính, Công ty Cổ phần Sông Đà - Nha Trang đã chấp hành nộp tiền phạt và được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng vào đầu tháng 7/2024 về phần hạ tầng kỹ thuật.

Chủ đầu tư dự án khu dân cư 'sóng gió' tại Nha Trang bị phạt hơn nửa tỷ đồng
Dự án khu dân cư cồn Tân Lập có vị trí đắc địa nằm ngay cửa sông Cái Nha Trang. Ảnh: Thế Quang

>> 6 cách đơn giản nhất kiểm tra một mảnh đất có thuộc vùng quy hoạch hay không

Được biết, dự án đầu tư Khu dân cư cồn Tân Lập được xây dựng với diện tích hơn 7,9ha, tổng mức đầu tư 2.718 tỷ đồng. Đây là dự án góp vốn liên doanh giữa Công ty CP Sông Đà - Thăng Long (40%) và Công ty CP Sông Đà - Nha Trang (60%). Dự án này được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương đầu tư lần đầu vào năm 2011.

Từ năm 2015-2017, Nguyễn Chí Uy và Đào Trung Dũng đã gian dối, lừa bán và chiếm đoạt tiền nộp mua đất nền từ các khách hàng với số tiền hơn 34,5 tỷ đồng để sử dụng cho cá nhân và các hoạt động khác của Công ty CP Sông Đà Nha Trang.

TAND tỉnh Khánh Hòa đã phạt Nguyễn Chí Uy 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bản án cũng buộc Công ty CP Sông Đà Nha Trang phải hoàn trả, bồi thường 25 tỷ đồng đã chiếm đoạt của khách hàng.

Được gọi là khu dân cư đầy sóng gió khi chủ đầu tư dính án phạt, lại giao đất nhiều năm nhưng dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập vẫn chậm tiến độ, thi công cầm chừng. Công an tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở TN & MT cung cấp các hồ sơ liên quan đến dự án để phục vụ xác minh, điều tra bao gồm: quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, nghĩa vụ tài chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tiến độ thực hiện dự án, xử lý vi phạm…

Đồng thời, Sở TN & MT phải làm rõ quá trình triển khai thực hiện dự án có vi phạm về đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường; quá trình triển khai dự án, danh sách các cá nhân liên quan đến việc tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.

>> Dự án nhà ga đường sắt 'treo' hơn 22 năm giữa thành phố mới của TP. HCM sắp kết thúc 'phận long đong'

Phạt chủ đầu tư dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập ở Nha Trang hơn 500 triệu đồng

Diễn biến mới tại dự án khu dân cư 5.600 tỷ đồng của DIC Corp (DIG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-dau-tu-du-an-khu-dan-cu-song-gio-tai-nha-trang-bi-phat-hon-nua-ty-dong-251511.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ đầu tư dự án khu dân cư 'sóng gió' tại Nha Trang bị phạt hơn nửa tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH