Doanh nghiệp

Chủ dự án Làng Sen được ví như 'Việt Nam thu nhỏ' nợ thuế gần trăm tỷ, 'sếp lớn' bị tạm hoãn xuất cảnh

Giai Nhi 25/06/2024 - 13:46

Trước khi nợ thuế, doanh nghiệp từng vướng một số lùm xùm khi khách hàng mua sản phẩm tại dự án Làng Sen.

Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Long An mới đây đã có thông báo bằng văn bản gửi đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Lưu Thị Phương Chính (SN 1982), Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phúc Khang Sen Việt L.A do doanh nghiệp nợ thuế hơn 97,4 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư Phúc Khang Sen Việt L.A là thành viên của Phuc Khang Corporation (của nữ doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu), có trụ sở tại số 3 đường số 12, Khu dân cư Làng Sen Việt Nam, xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà.

Ngoài đứng tên đại diện pháp luật tại công ty này, bà Phương Chính còn đứng tên tại các công ty như: Công ty TNHH Phúc Lưu Quang; CTCP Phát triển nhà Tín Đạt; CTCP Phát triển Bất động sản C30 Tân Bình; Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hải Phát Bến Lức VN.

>> Khu công nghiệp 1.550 tỷ khởi công, đưa Hà Tĩnh lọt top 10 địa phương hút FDI lớn nhất nước

Làng Sen Việt Nam -【Thông tin & Giá bán Chủ Đầu Tư】
Dự án Làng Sen Việt Nam

Dự án Làng Sen Việt Nam của doanh nghiệp toạ lạc tại xã Đức Hoà Đông, huyện Đức Hoà, quy mô 65ha, có khoảng 2.500 sản phẩm với các loại hình như đất nền, nhà phố liền kề, nhà phố thương mại… được mở bán từ năm 2015.

Trước đó, dự án từng vướng lùm xùm khi một số khách hàng mua sản phẩm tại dự án phản ánh chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất dù đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho công ty. Một số khách hàng cho biết, cùng một nền đất nhưng công ty một mặt ký hợp đồng để thu tiền, mặt khác lại mang đi thế chấp tại ngân hàng.

Chủ đầu tư kỳ vọng dự án sẽ là "quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn" cho những người dân xa quê, dựng lại nếp nhà truyền thống của người Việt với cây đa, bến nước, sân đình, với tất cả những gì thể hiện nét hồn Việt trong suốt chiều dài 3.000 năm lịch sử. Một dự án tự hào là một "Việt Nam thu nhỏ" hội tụ tinh hoa văn hóa của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai, dự án đến nay vẫn thưa thớt người ở.

>> TP. HCM sẽ 'nâng cấp' các quận nội thành lên đô thị đặc biệt, 5 huyện là đô thị vệ tinh kiểu mới

Doanh nghiệp là đối tác của Lotteria, Vinamilk... chậm đóng hơn 28 tỷ tiền BHXH của gần 5.000 nhân viên

Thị xã sẽ là thành phố cảng biển đầu tiên vùng Đông Nam Bộ, thu ngân sách bằng 11 tỉnh cộng lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-du-an-lang-sen-duoc-vi-nhu-viet-nam-thu-nho-no-thue-gan-tram-ty-sep-lon-bi-tam-hoan-xuat-canh-239908.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ dự án Làng Sen được ví như 'Việt Nam thu nhỏ' nợ thuế gần trăm tỷ, 'sếp lớn' bị tạm hoãn xuất cảnh
POWERED BY ONECMS & INTECH