Chủ tịch "ngân hàng 0 đồng" OceanBank quay về làm sếp VietinBank

14-10-2022 09:46|Quỳnh Nguyễn

Sau 7 năm dẫn dắt OceanBank giai đoạn tái cơ cấu, ông Đỗ Thanh Sơn về lại VietinBank làm phó tổng giám đốc.

Ngân hàng Công thương (VietinBank) vừa bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Sơn làm Phó tổng giám đốc kể từ 11/10 với thời hạn 5 năm.

Ông Sơn vốn là nhân sự của VietinBank (Giám đốc Chi nhánh 11) trước khi được điều động về làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đại dương (OceanBank) từ năm 2015.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước mua lại OceanBank với giá 0 đồng, ông Sơn cùng một số nhân sự khác của VietinBank đã được cử sang tham gia quản trị, điều hành để tái cơ cấu Ngân hàng Đại dương.

Một nhân sự khác cùng ra đi từ Vietinbank làm lãnh đạo ở ngân hàng 0 đồng là ông Phạm Huy Thông tới GPBank.

Tháng 7/2015, khi GPBank được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng, ông Phạm Huy Thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc GPBank.

Trước khi trở thành lãnh đạo GPBank, ông Thông công tác tại VietinBank, đảm nhiệm nhiều vị trí tại nhà băng này như giám đốc chi nhánh thành phố Hà Nội, phó tổng giám đốc ngân hàng.

Tới tháng 9/2022, ông Thông đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) ngân hàng GPBank.

Có 3 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồn là GPbank, OceanBank và CBBank… Trong đó, Vietinbank được giao hỗ trợ quản trị điều hành GPbank, OceanBank.

Từ đầu 2022, Ngân hàng Nhà nước đã thúc đẩy việc tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém này theo đề án đã được Bộ Chính trị phê duyệt theo hướng sẽ chuyển giao bắt buộc các ngân hàng 0 đồng cho các tổ chức tín dụng lớn có năng lực tái cơ cấu.

Bước đầu cho thấy: OceanBank sẽ về với MBBank, GPBank chuyển giao cho VPBank.

Cho đến nay con số tài chính các ngân hàng này không được công khai đầy đủ. Tính đến cuối 2019, OceanBank có khoản lỗ luỹ kế hơn 17.900 tỷ đồng. Gần đây, OceanBank đã liên tục giảm lỗ luỹ kế, năm 2021 cũng là năm lỗ thấp nhất từ 2016 đến nay.

Mới đây, tại Nghị quyết 130/NQ-CP Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước khẩn trương triển khai các kết luận của Bộ Chính trị về phương án xử lý đối với các ngân hàng yếu kém; hoàn thiện phương án xử lý ngân hàng thương mại yếu kém còn lại.

Tái cơ cấu ngân hàng "0 đồng": Khó càng thêm khó?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ngan-hang-0-dong-oceanbank-quay-ve-lam-sep-vietinbank-153372.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch "ngân hàng 0 đồng" OceanBank quay về làm sếp VietinBank
POWERED BY ONECMS & INTECH