Doanh nghiệp

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng khuyên giới trẻ nên tìm đến các kênh đầu tư, nếu không sẽ rất khó mua được nhà

Hoàng Ngân 10/10/2024 - 21:37

Trước bối cảnh giá nhà đất ngày càng tăng cao, ông Nguyễn Duy Hưng khuyến khích giới trẻ tìm kiếm các kênh đầu tư để tạo thu nhập thụ động.

Trong bối cảnh giá nhà đất tăng cao, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán SSI, đã đưa ra một nhận định sâu sắc về khả năng mua nhà của giới trẻ nếu không tìm đến các kênh đầu tư. Trên trang cá nhân Facebook, ông chia sẻ: "Với giá nhà đất đắt đỏ như hiện tại, giới trẻ nếu không tìm đến các kênh đầu tư để mong muốn có thu nhập thụ động thì với lương đi làm khả năng có thể mua được nhà là rất nhỏ. Một hiện trạng đáng để suy nghĩ!".

Theo báo cáo quý 3/2024 của Savills Việt Nam, giá các dự án chung cư mới tại Hà Nội đã tăng 6% theo quý và 28% theo năm, đạt mức trung bình 69 triệu đồng/m2. Giá cả tăng vọt không chỉ tác động lên thị trường dự án mới mà còn kéo theo giá căn hộ cũ leo thang, với mức tăng 41%, đạt trung bình 51 triệu đồng/m2. Đặc biệt, các căn hộ trên 4 tỷ đồng hiện chiếm tới 70% tổng số căn hộ bán ra, thể hiện sự dịch chuyển mạnh mẽ sang phân khúc cao cấp.

Tại TP.HCM, tình hình cũng không khá hơn. Giá căn hộ bình dân đã tăng từ 25-35 triệu đồng/m2 vào năm 2015 lên 40-60 triệu đồng vào năm 2023. Căn hộ cao cấp tăng từ 50 triệu đồng/m2 lên 70-100 triệu đồng/m2. Ở trung tâm thành phố, giá mỗi m2 căn hộ hiện dao động từ 80-200 triệu đồng, trong khi khu vực ngoại ô cũng tăng lên 30-60 triệu đồng/m2.

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng khuyên giới trẻ nên tìm đến các kênh đầu tư, nếu không sẽ rất khó mua được nhà
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chứng khoán SSI

>> Hé lộ danh tính doanh nghiệp xếp hạng tín nhiệm mới được Bộ Tài chính cấp phép

Với mức thu nhập trung bình từ 10-20 triệu đồng/tháng, việc mua nhà đang trở thành một thách thức lớn đối với giới trẻ. Ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, nếu không có kênh thu nhập thụ động, việc sở hữu một căn nhà dường như trở nên bất khả thi.

Chia sẻ này không chỉ phản ánh hiện trạng tại Việt Nam mà còn tương tự với tình hình ở nhiều quốc gia khác. Theo New York Times, số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán của người dưới 30 tuổi tại Trung Quốc đã tăng mạnh, khi sinh viên và người trẻ dành thời gian nghiên cứu đầu tư, mong không bỏ lỡ cơ hội tài chính. Thậm chí, tờ báo này nhận định rằng thanh niên Trung Quốc đang 'điên cuồng' lao vào thị trường chứng khoán.

Trước bối cảnh giá nhà đất ngày càng tăng cao, ông Nguyễn Duy Hưng khuyến khích giới trẻ tìm kiếm các kênh đầu tư để tạo thu nhập thụ động. Đây không chỉ là cách tăng cường tài chính mà còn là phương pháp giúp người trẻ đối phó với việc giá nhà tăng vọt. Các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản, hay thậm chí khởi nghiệp được xem là những lựa chọn tiềm năng giúp tích lũy tài sản trong dài hạn.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh sự cẩn trọng khi đầu tư. Như tại Trung Quốc, nhiều người trẻ đổ xô vào thị trường chứng khoán nhưng không phải ai cũng thành công. Thị trường tài chính luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức và khả năng quản lý rủi ro tốt.

Báo cáo từ Savills Việt Nam và các cơ quan khác cho thấy, giá nhà tại Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội và TP.HCM, sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Nguyên nhân chính là nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu vẫn ở mức cao. Sự thiếu hụt các dự án căn hộ giá rẻ đang khiến thị trường bị thắt chặt trong phân khúc cao cấp, làm gia tăng khoảng cách giữa khả năng tài chính của người trẻ và nhu cầu sở hữu nhà.

>> Sau tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng bị mạo danh bằng AI

Sau tỷ phú Trần Đình Long, Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng bị mạo danh bằng AI

Nỗi khổ của những người trùng họ tên: Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng phải ‘đăng đàn’ - 'Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-ssi-nguyen-duy-hung-khuyen-gioi-tre-nen-tim-den-cac-kenh-dau-tu-neu-khong-se-rat-kho-mua-duoc-nha-252990.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng khuyên giới trẻ nên tìm đến các kênh đầu tư, nếu không sẽ rất khó mua được nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH