Chuẩn bị đón tàu lớn, Hà Tĩnh cần hơn 930 tỷ đồng nâng cấp bến cảng Vũng Áng

06-03-2024 23:09|Thảo Đan

Khu bến cảng Vũng Áng có vị trí địa lý thuận lợi nằm trong Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) hiện đang có rất nhiều dự án được đầu tư.

Ban Quản lý dự án hàng hải vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đê chắn sóng cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (giai đoạn 2), bao gồm hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2) và cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT.

Dự án bao gồm 2 hạng mục chính là kéo dài tuyến đê chắn sóng hiện hữu (dài 260m) ra thêm 300m nhằm bảo đảm che chắn giảm sóng cũng như yêu cầu khai thác cho các cảng trong khu bến Vũng Áng và nạo vét tuyến luồng hàng hải Vũng Áng từ đầu tuyến cho đến hết vũng quay tàu cảng Vũng Áng cho tàu 50.000 DWT đầy tải.

Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án là 937 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với thời gian thực hiện là từ năm 2024 đến năm 2025.

Ban Quản lý dự án hàng hải cho biết, khu bến cảng Vũng Áng có vị trí địa lý thuận lợi nằm trong khu kinh tế Vũng Áng hiện đang có rất nhiều dự án được đầu tư, nằm trên hành lang của các tuyến hàng hải quốc tế, cùng với độ sâu tự nhiên lớn nên rất thuận lợi trong việc hình thành các bến cảng nước sâu lớn của khu vực.

Cảng Vũng Áng - mitraco
Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh

>> Hà Tĩnh 'nối dài' số thu ngân sách nội địa

Việc đầu tư hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2) và cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT sẽ tạo tiền đề vững chắc về cơ sở hạ tầng, thu hút được thêm các hãng tàu lớn, các tuyến vận tải quốc tế cũng như các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng.

Hiện tại, các dự án bến 3, 4 cũng đang được hoàn thiện và sắp đi vào hoạt động, bến 5, 6 đang được đẩy nhanh triển khai xây dựng nên việc đảm bảo điều kiện độ sâu luồng cho các tàu có trọng tải lớn ra/vào làm hàng thuận tiện cũng như đảm bảo điều kiện độ tĩnh lặng trong khai thác cho các bến này là cần thiết.

>> Tỉnh sở hữu đường bờ biển dài 56km được quy hoạch mở rộng lấn biển, 'dọn tổ' thu hút đầu tư

Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam 'đón' thêm bến cảng container quốc tế

Vĩnh Phúc sắp có khu công nghiệp hơn 2.000 tỷ đồng nằm ở vị trí 'đắc địa'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuan-bi-don-tau-lon-ha-tinh-can-hon-930-ty-dong-nang-cap-ben-cang-vung-ang-225412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuẩn bị đón tàu lớn, Hà Tĩnh cần hơn 930 tỷ đồng nâng cấp bến cảng Vũng Áng
POWERED BY ONECMS & INTECH