Dự án được định hướng phát triển theo mô hình khu công nghiệp chuyên ngành, đồng thời bố trí hệ thống công trình dịch vụ và tiện ích công cộng phục vụ công nhân, người lao động.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh triển khai 05 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông có kế hoạch hoàn thành trong năm 2025 trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị.
Khi đi vào vận hành toàn diện, nhà máy tại Hà Tĩnh sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu sản xuất 1 triệu xe điện mỗi năm của VinFast, phục vụ nhu cầu đang gia tăng trên toàn cầu.
Trước thiệt hại nặng nề do bão số 5 gây ra, 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã quyết định không bắn pháo hoa và dừng tổ chức chương trình nghệ thuật dịp 2/9 để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.
Ngay sau khi bão Kajiki (bão số 5) quét qua, nhiều hộ nuôi tôm ven biển Hà Tĩnh đã phải thu hoạch gấp, bán tháo để giảm thiệt hại do mất điện và môi trường nuôi bị phá vỡ.
Bão số 5 đã gây thiệt hại nặng nề tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân khắc phục để ổn định lại cuộc sống.
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự - Bộ Xây dựng, tính đến 7h sáng nay (26/8), bão số 5 (Kajiki) khiến 44 vị trí trên các tuyến đường bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh bị ách tắc do ngập lụt và sạt trượt ta luy.
Về thiệt hại ban đầu, 1 người đã thiệt mạng tại Hà Tĩnh và 8 người bị thương (gồm 4 người ở Hà Tĩnh và 4 người tại Quảng Trị). Có hơn 600 ngôi nhà bị tốc mái, 144 nhà bị ngập nước.
Khi bão Yagi vào Biển Đông ngày 3/9/2024, chính quyền và người dân miền Bắc có khoảng 4 ngày để ứng phó. Trong khi đó, chỉ hai ngày sau khi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão, Kajiki đã đổ bộ đất liền Bắc Trung Bộ.
Tuyến vận tải container này được thiết lập nhằm kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu tại các khu công nghiệp ở Hà Tĩnh với cảng trung chuyển quốc tế Hải Phòng.
Trước diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu tất cả hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác ứng phó bão số 5, dừng các cuộc họp không cần thiết, trực ban 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chỉ đạo kịp thời.
Sau 7 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư vẫn không có bất kỳ động thái triển khai nào khiến khu đất rộng lớn hoang hóa, gây lãng phí.
Cao tốc dài hơn 55km đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẵn sàng thông xe, mở ra trục giao thông chiến lược thúc đẩy liên kết vùng Bắc Trung Bộ.
Đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi tại Hà Tĩnh khiến nhiều quầy hàng đóng cửa, nông dân lỗ nặng, trong khi các cơ quan chức năng khẩn trương siết chặt biện pháp phòng chống.
Đây là bước tiến mạnh mẽ nhằm xanh hóa sản xuất, thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo và phát triển hạ tầng năng lượng sạch tại tổ hợp sản xuất pin và ô tô điện tại Khu Kinh tế Vũng Áng.
Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, kết thúc hoạt động cấp huyện, Hà Tĩnh còn gần 100 trụ sở công dôi dư, chưa được bố trí sử dụng. Hiện địa phương này đang lên phương án xử lý, tránh lãng phí tài sản.
Cao tốc Vũng Áng – Bùng, đoạn nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, với điểm nhấn là công trình cầu số 1 – cây cầu dài nhất, thi công trên địa hình thung lũng phức tạp, giữ vai trò then chốt trong việc hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến bồi thường vụ lật tàu du lịch ở vịnh Hạ Long hơn 23 tỷ đồng, vụ lật xe khách tại Hà Tĩnh hơn 1,6 tỷ đồng.
Sáng nay (31/7), khu vực Tây Bắc Bộ còn mưa dông rải rác, Đông Bắc Bộ ít mưa, nắng gián đoạn. Chiều tối và đêm nay, miền Bắc có khả năng đón mưa diện rộng, cục bộ có mưa to trên 80mm. Nam Bộ và cao nguyên Trung Bộ hôm nay cũng có mưa dông rải rác.
Chiều 29/7, ông Nguyễn Cao Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình - cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đoạn đi qua Ninh Bình (khu vực tỉnh Hà Nam cũ).
Dự án cao tốc nối Hà Tĩnh và Quảng Trị đã hoàn thành trên 97% khối lượng thi công với nhiều hạng mục đang gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị thông tuyến trong tháng 8 tới.
Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long chiều 28/7, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh Bắc Trung Bộ là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị cho biết đang còn nhiều vướng mắc trong thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.