Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ

23-01-2024 16:18|Tuệ San

Ông Nguyễn Quý Thịnh - Thành viên HĐQT Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, PET), nguyên Phó Trưởng phòng Đầu tư Chứng khoán SHS vừa bị khởi tố, bắt giam trong vụ án Nhận hối lộ tại Petrosetco.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Quý Thịnh - Thành viên HĐQT Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, PET), nguyên Phó Trưởng phòng Đầu tư SHS bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án Nhận hối lộ tại PET, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) vừa lên tiếng khẳng định đây là vấn đề cá nhân của ông Nguyễn Quý Thịnh, phát sinh trong giai đoạn ông Thịnh là Thành viên HĐQT của Petrosetco.

Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ
Nguồn: SHS

Trước đó, SHS đã chấm dứt hợp đồng lao động với Ông Nguyễn Quý Thịnh. Hiện tại, ông Thịnh không còn tham gia vào bất kỳ hoạt động nào của SHS.

Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Thịnh không ảnh hưởng đến SHS và không có bất kỳ liên quan nào đến công ty. Hoạt động kinh doanh của SHS vẫn diễn ra một cách thông suốt và ổn định.

Trong các hoạt động kinh doanh, SHS luôn tuân thủ chặt chẽ các chính sách và quy định của pháp luật và Nhà nước. Công ty cam kết đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực về an toàn, minh bạch và bền vững.

Cùng ngày, phía PET cũng ra thông cáo khẳng định sự việc là hành vi cá nhân của Thành viên HĐQT độc lập và sẽ được Cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sự việc này không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến các hoạt động, lợi ích chung của công ty và các bên liên quan.

Chứng khoán SHS lên tiếng về việc lùm xùm nhận hối lộ của một quản lý cấp cao
Nguồn: PET

PET cũng cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng theo đúng phạm vi quy định và sẽ dựa trên kết luận, phán quyết của pháp luật để thi hành các thủ tục về công tác tổ chức cán bộ thích ứng.

Ngay sau thông tin trên, cổ phiếu PET và SHS đồng loạt có phản ứng giảm điểm trong phiên 23/1. Giá cổ phiếu PET giảm 3,6% xuống 25.500 đồng/cp; SHS tuy giảm nhưng không quá nhiều, chỉ hơn 1% về 18.400 đồng/cp.

>> Bắt giữ một thành viên HĐQT của Petrosetco (PET)

Chân dung bị cáo lừa bà Nguyễn Thị Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) 150 tỷ đồng

Thêm hàng loạt công ty chứng khoán công bố kết quả kinh doanh năm 2023: VND, CTS, ORS, BSI, HCM, VPS,...

Dồn lực cho hoạt động tự doanh, Chứng khoán SHS báo lãi 2023 tăng 245%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-shs-va-petrosetco-pet-len-tieng-ve-lum-xum-nhan-hoi-lo-cua-nguoi-noi-bo-221006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH