SHS, PET, SVI đồng loạt lên tiếng về sự việc lãnh đạo bị khởi tố

26-01-2024 17:37|Hải Băng

Sau SHS và PET, SVI cũng đã ra thông báo vụ việc ông Nguyễn Quý Thịnh, thành viên HĐQT độc lập bị khởi tố vì nhận hối lộ.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Quý Thịnh, thành viên HĐQT độc lập của CTCP Bao bì Biên Hòa (HoSE: SVI) bị khởi tố, phía SVI tuyên bố, công ty không liên quan đến vụ việc này và sẽ tuân thủ thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Nguyễn Quý Thịnh đã nộp đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT độc lập của công ty vào ngày 19/1. Việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT độc lập của công ty sẽ được Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới tổ chức vào ngày 29/3.

Trước đó vào ngày 22/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Nhận hối lộ xảy ra tại Petrosetco (HoSE: PET) và các đơn vị liên quan. Đồng thời, cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quý Thịnh về tội Nhận hối lộ.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định, Lệnh nêu trên đúng quy định của pháp luật. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản.

SHS, PET, SVI đồng loạt lên tiếng về sự việc lãnh đạo bị khởi tố
Bị can Nguyễn Quý Thịnh

Ngoài là lãnh đạo tại SVI, bị can Nguyễn Quý Thịnh còn là Uỷ viên HĐQT Petrosetco và nguyên Phó Trưởng phòng Đầu tư CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS).

Lên tiếng về vấn đề trên, phía PET khẳng định hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Quý Thịnh là hành vi cá nhân và sự việc không làm gián đoạn hoạt động hay lợi ích chung của PET và các bên liên quan.

Petrosetco cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng theo đúng phạm vi quy định và sẽ dựa trên kết luận, phán quyết của pháp luật để thi hành các thủ tục về công tác tổ chức cán bộ thích ứng.

SHS cũng ra thông cáo khẳng định việc khởi tố bị can cá nhân ông Nguyễn Quý Thịnh không liên quan đến SHS và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

>> Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ

'Ông lớn' bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đặt kế hoạch SXKD năm 2024 đầy tham vọng

Chứng khoán Việt Nam sẽ lên thị trường mới nổi trong 2-8 tháng tới?

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thay đổi kế hoạch sử dụng nguồn vốn 1.300 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shs-pet-svi-dong-loat-len-tieng-ve-su-viec-lanh-dao-bi-khoi-to-221374.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SHS, PET, SVI đồng loạt lên tiếng về sự việc lãnh đạo bị khởi tố
POWERED BY ONECMS & INTECH