Thế giới

Chuyên gia: Giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/oz

Tú Linh 27/10/2024 09:05

Hiện chuyên gia Julia Khandoshko cho rằng ba tháng tới, giá vàng có thể đạt mức 2.800 USD/oz và có thể vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 3.000 USD/oz.

Giá vàng đã tăng khoảng 0,3% từ đầu tuần đến nay. Kim loại quý cũng đạt kỷ lục mới là 2.758,37 USD/oz hôm 23/10. Theo đó, vàng đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp do nhu cầu mua vàng để bảo toàn tài sản tăng lên. Các nhà đầu tư đã tích cực mua vàng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Chuyên gia: Giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/oz - ảnh 1
Vàng đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp do nhu cầu mua vàng để bảo toàn tài sản tăng lên

Thêm nữa, Giám đốc điều hành (CEO) Julia Khandoshko của công ty môi giới châu Âu Mind Money đưa ra quan điểm rằng kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 tới sẽ khó dự đoán hơn nhiều cuộc bầu cử trước đây. Sự biến động sẽ khiến các nhà đầu tư quan tâm hơn đến vàng.

Ana Azuara, chuyên gia thị trường hàng hóa tại Grupo Financiero Base cũng cho rằng: "Nhiều quốc gia đã tổ chức bầu cử trong năm nay, nhưng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có tác động lớn nhất. Sự bất định về kết quả và chính sách tương lai của các ứng cử viên đã tạo ra tâm lý lo ngại, thúc đẩy nhu cầu về vàng".

Ngoài ra, việc các Ngân hàng Trung ương cùng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế đang gây ra sự sụt giảm giá trị đồng tiền, khiến cho vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn được ưa thích.

Hiện chuyên gia Julia cho rằng ba tháng tới, giá vàng có thể đạt mức 2.800 USD/oz và có thể vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 3.000 USD/oz.

>> Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, chuyên gia công bố dự báo trong 12 tháng tới

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới, chuyên gia công bố dự báo trong 12 tháng tới

‘Cá mập’ Trung Quốc ngừng mua vàng tháng thứ 5 liên tiếp, giá vàng sắp tới sẽ ra sao?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chuyen-gia-gia-vang-co-the-vuot-moc-3000-usdoz-129059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chuyên gia: Giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/oz
    POWERED BY ONECMS & INTECH