Chuyên gia gọi tên nhóm cổ phiếu tâm điểm của tháng 4

29-03-2024 13:39|Nhật Hà

Dòng tiền được dự báo sẽ bị rút mạnh khỏi 3 nhóm bank - chứng - thép.

Tại hội thảo "Bắt mạch dòng tiền", chuyên gia FiinGroup nhìn nhận dòng tiền trong tháng 3 có sự dịch chuyển rõ rệt.

Theo đó, nhóm bất động sản có sự hồi phục đáng kể với tỷ trọng 21,5%, vượt trội so với nhóm ngân hàng (17,8%) và chứng khoán (15,5%). Các ngành như đầu tư công, điện, sản xuất dầu khí vẫn bị dòng tiền lãng quên.

Dự báo về sự chuyển dịch của dòng tiền tháng 4, chuyên gia FiinGroup cho rằng nhóm tiếp tục có dòng tiền duy trì là bất động sản và dầu khí.

Ngược lại, nhóm có rủi ro dòng tiền rút ra dự báo là nhóm ngân hàng, chứng khoán và thép. Riêng nhóm ngân hàng, dòng tiền hiện vẫn đang ở mức cao nhưng đang có dấu hiệu đi xuống rõ rệt trong những tháng gần đây. Nhóm chứng khoán cũng đã duy trì tỷ trọng thanh khoản cao trong lịch sử, nếu không có những yếu tố mới thì rủi ro dòng tiền rút mạnh là khá cao. Tương tự dòng tiền tại nhóm thép cũng có dấu hiệu suy giảm.

Bên cạnh đó, nhóm theo dõi tín hiệu dòng tiền vào là xây dựng, điện và sản xuất dầu khí. Với nhóm xây dựng tỷ trọng thanh khoản đang neo ở vùng đáy dài hạn, trong khi đó những câu chuyện liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công nửa cuối năm kỳ vọng sẽ tích cực hơn nhờ quyết tâm của Chính Phủ và nỗ lực của các doanh nghiệp.

Nhóm điện cũng có tỷ trọng thanh khoản duy trì ở mức đáy của 3 năm. Câu chuyện kỳ vọng cho nhóm này tới từ nhu cầu điện tăng cao trong mùa hè sắp tới và nhóm điện than có thể "gồng gánh" cho thuỷ điện.

Nhóm sản xuất dầu khí cũng được kỳ vọng có sự hồi phục về cầu, sản xuất, đi lại khi hoạt động sản xuất nửa cuối năm kỳ vọng tích cực hơn.

>> Người nhà Chủ tịch Thế giới Di động hoàn tất bán ra lượng lớn cổ phiếu MWG

Doanh nghiệp nhà Chủ tịch KIDO Trần Kim Thành thông tin về phương án chia cổ tức đặc biệt tỷ lệ 100%

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng

Hóa chất Đức Giang (DGC): Kết quả kinh doanh quý đầu năm không khả quan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-goi-ten-nhom-co-phieu-tam-diem-cua-thang-4-228364.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia gọi tên nhóm cổ phiếu tâm điểm của tháng 4
POWERED BY ONECMS & INTECH