Chuyên gia hiến kế chỉ ra 'con đường' mua nhà với mức lương 10 triệu/tháng

21-05-2024 15:00|An Nhiên

Với mức lương 10 triệu/tháng, việc mua nhà đối với nhiều người có lẽ là 'ước mơ xa vời'. Nhưng chỉ cần làm 2 việc này theo lời khuyên của các chuyên gia, việc mua được nhà sẽ không còn quá khó.

Có một nguồn thu nhập thụ động

Ngày xưa cha ông ta quan niệm "Một nghề thì sống, đống nghề thì chết", tuy nhiên trong xã hội hiện nay, việc có thêm nhiều nghề, nhiều nguồn thu, đặc biệt nguồn thu thụ động là điều cực kỳ cần thiết bởi "tự do tài chính" đang là đích đến của nhiều người.

Bạn nghĩ sao khi trong lúc bạn đang đi làm ở một công ty với một nguồn thu chính, bạn bè của bạn cùng quỹ thời gian đó, đã có thêm 2-3 nguồn thu thụ động, tự do tài chính, có thể mua nhà, mua xe một cách dễ dàng?

Cần có một nguồn thu nhập thụ động, hướng đến

Cần có một nguồn thu nhập thụ động, hướng đến "tự do tài chính", bạn mới có thể đủ tự tin để mua được nhà. Ảnh: Internet

Việc làm thêm ngoài giờ hoặc tạo thêm công việc khác để tạo ra nguồn thu thụ động là một trong những cách hữu hiệu giúp người lao động có mức lương thấp có thể "thoát nghèo". Đây cũng là việc cần thiết cần có nếu như bạn muốn đổi đời với giấc mơ "mua nhà, mua xe", thoát khỏi cảnh đi ở trọ.

Những người lao động chân tay có thể chạy xe thêm hoặc giao hàng, đối với những người làm việc văn phòng có thể nhận thêm việc, tự tạo ra việc với nguồn thu thụ động...

Theo Business Insider, một số nguồn thu thụ động được các chuyên gia gợi ý như:

1. Mua bất động sản và cho thuê

Tại Mỹ, nhiều người đã làm điều này bằng cách mua những bất động sản cao cấp hơn, sau đó cải tạo chúng và cho thuê hoặc bán lại một lần nữa.

Chuyên gia tài chính và kế toán viên công chứng Levon Galstyan nhận định rằng "con đường" chỉ khôn ngoan khi bạn có kỹ năng thành thạo cùng với một tài khoản tiết kiệm đáng kể. Những nguồn chi phí bổ sung liên quan đến việc cải tạo, những loại dự án này có thể sẽ khiến bạn bội chi trước khi thu lại được tiền lãi.

2. Kiếm tiền bằng việc trở thành game thủ online

Nhiều người có thể quá tự tin khi nói về kiếm tiền thu nhập thu động, trong khi đó trên thực tế việc bạn cần làm là phải biết tất cả mọi điều trước khi bắt tay đầu tư thời gian, tiền bạc vào một sở thích mà bạn muốn biến nó thành thu nhập thụ động.

Do đó cần nghiên cứu thật kỹ về cách kiếm tiền từ sở thích của mình, xem mình có đủ năng lực, sức chịu đựng và kiên trì hay không.

>> Lối thoát nào cho 'siêu' dự án Điện khí LNG 2,3 tỷ USD: 3 năm vẫn 'loay hoay' chờ 'gỡ rối'?

3. Đầu tư vào các quỹ chỉ số, vốn

Theo chuyên gia Galstyan, bên đầu tư vào các quỹ chỉ số vốn sẽ mang lại lợi nhuận ổn định và đáng tin cậy hơn, đồng thời có thể tạo ra lợi nhuận thực sự lâu dài hơn so với các cổ phiếu riêng lẻ.

Theo Galstyan, nếu bạn muốn sử dụng thị trường chứng khoán để tạo thu nhập thụ động tiềm năng, bạn nên đa dạng hoá danh mục đầu tư của mình bằng việc chia tiền cho nhiều loại chứng khoán khác nhau.

"Mặc dù một số cá nhân đã cực kỳ may mắn và trở nên giàu có nhờ đầu tư vào những cổ phiếu tăng giá chỉ sau một đêm, nhưng điều này không đúng với tất cả mọi người", vị chuyên gia này nói.

Tiêu dùng một cách cẩn trọng

"Miệng ăn núi lở" là câu nói từ xa xưa nhắc nhở việc tích cóp, tiêu dùng khoa học là điều cần thiết, đặc biệt đối với những người có mức lương thấp.

Bạn cần lên kế hoạch cho mức chi tiêu hàng ngày của mình, sàng lọc cẩn thận nhằm đảm bảo những đồng tiền của mình được chi tiêu một cách khôn ngoan, không lãng phí. Không nên để bản thân rơi vào trường hợp tiêu hết tiền mà không nhớ mình đã tiêu gì.

Tiêu dùng một cách khôn ngoan và khoa học sẽ giúp bạn tích luỹ được khối tài sản không ngờ. Ảnh: Internet

Tiêu dùng một cách khôn ngoan và khoa học sẽ giúp bạn tích luỹ được khối tài sản không ngờ. Ảnh: Internet

"Cân bằng là bước đầu tiên dẫn đến sự giàu có", do đó bạn cần lập một ngân sách chi tiết nhằm làm rõ các khoản thu và tiền tiêu hàng tháng của mình, nhằm đảm bảo không để rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính do chi tiêu quá mức.

Khi "vung tay" mua sắm quần áo, thực phẩm hay bất cứ món đồ nào, bạn đừng nên bỏ qua việc so sánh giá cả, săn các chương trình khuyến mãi hay giảm giá...

Mọi chi phí đều nên được cân nhắc một cách cẩn thận bằng việc xem có thực sự cần món đồ đó hay không, liệu còn sự lựa chọn nào hợp lý hơn và nhớ rằng "Hãy mua thứ bạn cần, đừng mua thứ bạn thích".

Việc chi tiêu thận trọng và có kế hoạch sẽ giúp bạn dành được nhiều tiền hơn với mức thu nhập hạn chế", rút ngắn "con đường" mua nhà hơn.

>> 6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025 theo Luật Đất đai 2024

Cư dân Vinhomes ngỡ ngàng khi mua nhà chục năm vẫn tiếp tục nhận ưu đãi “khủng”

Đất đấu giá ven Hà Nội hơn 74 triệu đồng/m2; lãi suất vay mua nhà mới nhất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chuyen-gia-hien-ke-chi-ra-con-duong-mua-nha-voi-muc-luong-10-trieu-thang-d123084.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia hiến kế chỉ ra 'con đường' mua nhà với mức lương 10 triệu/tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH