Thế giới

Chuyên gia Phố Wall dự đoán Bitcoin sẽ tăng vọt 59% lên 90.000 USD vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử

Thiên Kim 11/09/2024 11:01

Các nhà phân tích cho rằng Bitcoin có thể tăng mạnh nếu ông Donald Trump thắng cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Việc sở hữu Bitcoin được cho là có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu cựu Tổng thống Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng vào năm tới.

Mới đây, các nhà phân tích tại công ty tư vấn tài chính Bernstein cho biết sự ủng hộ gần đây của ông Trump đối với ngành công nghiệp tiền điện tử cho thấy chính quyền dưới thời ông sẽ thân thiện hơn với tài sản kỹ thuật số này so với chính quyền của bà Kamala Harris.

"Tiền điện tử là trường hợp hiếm hoi khi sự khác biệt trong kết quả bầu cử có thể quyết định vận mệnh của ngành", nhà phân tích Gautam Chhugani của Bernstein nhận định.

Chuyên gia Phố Wall dự đoán Bitcoin sẽ tăng vọt 59% lên 90.000 USD vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử - ảnh 1
Các nhà phân tích dự đoán Bitcoin có thể đạt 80.000 đến 90.000 USD vào cuối năm nếu ông Trump thắng cử. Ảnh: BI

Sự ủng hộ ngày càng tăng của ông Trump đối với ngành công nghiệp tiền điện tử đã diễn ra trong nhiều năm. Ông đã có bài phát biểu dài 45 phút tại Hội nghị Bitcoin hồi tháng 7 và thường đề cập đến chính sách tiền điện tử trong hầu hết mọi bài phát biểu kể từ đó. Cựu Tổng thống cũng phát hành một số bộ sưu tập NFT trong 2 năm qua.

Tại Hội nghị Bitcoin, ông Trump tuyên bố sẽ vạch ra một kế hoạch "để đảm bảo rằng Mỹ sẽ là thủ đô tiền điện tử của hành tinh và là siêu cường Bitcoin của thế giới".

Chhugani dự đoán rằng Bitcoin có thể tăng vọt lên mức cao mới vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử, với mức giao dịch tiềm năng của loại tiền điện tử này là 80.000 - 90.000 USD vào tháng 12.

Con số thể hiện khả năng tăng giá lên tới 59% dựa trên mức giá hiện tại là 56.539 USD trong phiên giao dịch chiều ngày 10/9. Được biết Bitcoin đạt đỉnh ở mức dưới 74.000 USD vào tháng 3 năm nay.

Về lý do tại sao Bitcoin có nhiều tiềm năng tăng giá như vậy nếu ông Trump thắng cử vào tháng 11, Chhugani lập luận rằng môi trường pháp lý tích cực đối với tiền điện tử chưa được định giá trên thị trường.

Nhà phân tích nhận định: "Một môi trường quản lý tích cực sẽ loại bỏ rủi ro chính sách cho các tổ chức tài chính và ngân hàng khi tham gia blockchain, nhờ đó tài sản kỹ thuật số cũng không còn gặp trở ngại để cạnh tranh với tài sản truyền thống nhằm thu hút dòng tiền của các tổ chức".

Theo BI, việc nới lỏng quy định về tiền điện tử có thể thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực này và thúc đẩy người dùng đầu tư trở lại.

Theo Business Insider

>> Máy ATM Bitcoin: Con dao hai lưỡi trong thế giới tiền điện tử

Cuộc 'so găng' then chốt giữa ông Trump và bà Harris

Bà Harris cho rằng ông Trump 'sẽ nói dối' trong cuộc tranh luận sắp tới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chuyen-gia-pho-wall-du-doan-bitcoin-se-tang-vot-59-len-90000-usd-vao-cuoi-nam-nay-neu-ong-trump-thang-cu-126650.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia Phố Wall dự đoán Bitcoin sẽ tăng vọt 59% lên 90.000 USD vào cuối năm nay nếu ông Trump thắng cử
POWERED BY ONECMS & INTECH