Thế giới

Đà tăng giá của Bitcoin giúp tạo ra hơn 84.000 triệu phú tiền điện tử chỉ trong 1 năm

Thiên Kim 28/08/2024 - 21:48

Thị trường tiền điện tử đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua, đặc biệt là Bitcoin. Nhờ đó, số lượng triệu phú và tỷ phú sở hữu loại tiền này cũng tăng theo.

Theo CNBC, số triệu phú tiền điện tử trên thế giới đã tăng vọt 95% trong năm qua khi các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin và nhiều tài sản tiền điện tử khác chứng kiến đà tăng trưởng.

Báo cáo từ New World Wealth và Henley & Partners chỉ ra, hiện có 172.300 cá nhân trên toàn thế giới nắm giữ hơn 1 triệu USD tài sản tiền điện tử, tăng từ 88.200 người vào năm ngoái. Số lượng triệu phú Bitcoin thuần túy cũng tăng gấp đôi lên 85.400 người.

Theo báo cáo, thế giới đang có 325 triệu phú tiền điện tử - những người sở hữu khối tài sản tiền điện tử từ 100 triệu USD trở lên - và 28 tỷ phú tiền điện tử.

Đà tăng giá của Bitcoin giúp tạo ra hơn 84.000 tỷ phú tiền điện tử chỉ trong 1 năm - ảnh 1
Bitcoin bùng nổ, hàng loạt tỷ phú tiền điện tử ra đời. Ảnh: CNBC

Giá bitcoin đã tăng 45% trong năm nay lên khoảng 64.000 USD. Khi những đồng tiền khác tăng giá trị, vốn hóa thị trường của tài sản tiền điện tử đã chạm ngưỡng 2,3 nghìn tỷ USD so với con số 1,2 nghìn tỷ USD vào mùa hè năm ngoái.

Andrew Amoils, trưởng bộ phận nghiên cứu của New World Wealth, bình luận: “Năm trong số sáu tỷ phú tiền điện tử mới nổi trong năm qua đã tích lũy khối tài sản khổng lồ nhờ vào Bitcoin, cho thấy vị thế thống trị của đồng tiền này trong việc thu hút các nhà đầu tư dài hạn mua cổ phần lớn".

Forbes tiết lộ, tỷ phú tiền điện tử giàu nhất - năm thứ 3 liên tiếp - là Changpeng Zhao, người sáng lập kiêm cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Binance. Ước tính giá trị tài sản của ông là 33 tỷ USD.

Vào tháng 11 năm ngoái, Zhao đã nhận tội rửa tiền tại Mỹ và đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Dù vậy, tài sản của ông vẫn tăng vọt hơn 10,5 tỷ USD trong năm qua.

Xếp thứ 2 là Brian Armstrong, nhà đồng sáng lập Coinbase, với giá trị tài sản ước tính là 11 tỷ USD. Đứng sau ông là Giancarlo Devasini, Giám đốc tài chính của Tether và Michael Saylor, nhà đồng sáng lập của MicroStrategy.

Theo CNBC

>> Tiền điện tử lao dốc giữa làn sóng thanh lý dài hạn, Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD

Nga bất ngờ ‘quay xe’ dùng tiền điện tử để lách trừng phạt

Giá vàng, chứng khoán, USD, bitcoin cùng lao dốc: Điều lạ lùng nhất đang xảy ra

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/da-tang-gia-cua-bitcoin-giup-tao-ra-hon-84000-ty-phu-tien-dien-tu-chi-trong-1-nam-126012.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đà tăng giá của Bitcoin giúp tạo ra hơn 84.000 triệu phú tiền điện tử chỉ trong 1 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH