Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ "hút khách"

22-01-2023 13:30|Quốc Việt

Năm Quý Mão 2023, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương cho rằng: “Nhìn về 3 cung hành Thổ liên quan đến bất động sản có một Cát tinh và hai Hung tinh. Về Ngũ hành, cả ba ngôi sao đều không trợ lực cho hành Thổ mà có xu hướng khắc Thổ hoặc làm Thổ xì hơi, suy khí. Bố cục này cho thấy hành Thổ khá yếu ớt, ít có lực”.

Năm 2022 trôi qua với 2 nửa sáng - tối của thị trường bất động sản. Mới hồi đầu năm, hàng loạt doanh nghiệp còn nêu cao khẩu hiệu tăng trưởng cao khi đi qua năm 2021 với doanh thu, lợi nhuận đạt kỷ lục và hàng loạt dự án đang được khởi động với tốc lực cao nhất.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Thế nhưng, nửa cuối năm, “nguyệt thực” bất ngờ xảy ra cho thị trường bất động sản. Ánh sáng bất ngờ bị đẩy lùi rất nhanh và bóng tối bao phủ toàn thị trường. Thanh khoản trên thị trường bất động sản cạn kiệt, doanh nghiệp bất động sản đang trong guồng quay mạnh nhất bất ngờ bị lệnh “stop” của dòng tiền từ trái phiếu, siết van tín dụng vào bất động sản khiến mọi thứ dồn toa, hàng loạt ông chủ bất động sản rơi vào cảnh bị call margin cổ phiếu khiến thị trường tài chính càng trở nên hỗn loạn.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Tháng cuối cùng của năm 2022, ngành bất động sản đã cho thấy “bóng tối tan dần” khi hàng loạt dự án được kêu gọi đầu tư, khởi công trở lại bên cạnh các dự án đầu tư công cấp tập triển khai. Theo nhận định của Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, nhờ những gì đang diễn ra vào cuối năm 2022 thì: “Chúng ta bước vào một năm 2023 với một nguyên khí không mạnh mẽ nhưng cũng không đến nỗi tệ. Chính phủ sẽ điều hành kinh tế trơn chu và tốt hơn 2022. Một chu kỳ kinh tế mới, nhịp sống mới sẽ tiếp tục vận hành. Năm 2023 sẽ là một năm bản lề, đặt nền móng cho Việt Nam bứt phá ra biển lớn. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư trong năm tới”.

Kỳ vọng tương lai tươi sáng nhưng ở năm bản lề 2023, theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương thì vẫn còn rất nhiều thách thức. Riêng với thị trường bất động sản, quá khứ huy hoàng khó lòng xảy ra.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Trả lời chúng tôi về lý do nhận định “kém sắc” cho thị trường bất động sản khi mọi thứ có vẻ đang khởi động trở lại, dưới kinh nghiệm về phong thủy của mình, ông Phạm Cương nhận định: “Năm 2023 về Vận Huyền không, nhìn về 3 cung hành Thổ liên quan đến bất động sản có một Cát tinh và hai Hung tinh. Về Ngũ hành, cả ba ngôi sao đều không trợ lực cho hành Thổ mà có xu hướng khắc Thổ hoặc làm Thổ xì hơi, suy khí. Bố cục này cho thấy hành Thổ khá yếu ớt, ít có lực.

Đây là chỉ báo cho thấy thị trường bất động sản vào năm 2023 thật khó để tìm lại sự hưng phấn thăng hoa như những năm trước. Bất động sản vẫn đang trong giai đoạn trầm lắng và trở về giá trị thực. Đây có thể là bất lợi cho nhà đầu tư nhưng lại là lợi thế cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực”.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Dù nhận định rằng bất động sản khó tìm lại quá khứ huy hoàng nhưng Chuyên gia phong thủy Phạm Cương nhấn mạnh: Cơ hội thị trường bất động sản 2022 sẽ nằm ở những người có nhu cầu mua nhà ở thực.

Quan điểm của ông Phạm Cương cũng “đồng pha” với quan điểm của ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - HOREA). Theo ông Lê Hoàng Châu,…..

Chia sẻ thêm về nhu cầu ở thực, thầy phong thủy Phạm Cương cho rằng, trong năm Quý Mão này, các trung tâm kinh tế chính như TP. HCM và Hà Nội sẽ vẫn là điểm sáng của bất động sản du lịch và nhiều khả năng những căn chung cư có giá bình dân sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng. Lý giải cho điều này, ông Cương nhận định: “Về khu vực địa lý, bất động sản ở các phố cổ, khách sạn ở các nơi như Hà Nội, TP. HCM hay các thành phố du lịch sẽ dần tốt trở lại khi dòng người và dòng tiền phương Bắc xuất hiện.

Những dòng sản phẩm như nhà chung cư cũ ở trung tâm đã sử dụng nhiều năm ít được dân đầu tư để ý năm nay sẽ có tăng trưởng tốt về giá. Tất nhiên chúng ta nên quan tâm vào những chủ đầu tư uy tín, thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường”.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, về cơ bản, dòng tiền vào thị trường bất động sản năm tới sẽ tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực. Vì vậy, năm tới nếu có kế hoạch mua nhà để an cư thì gia chủ có thể mạnh dạn xuống tiền khi chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu và có sẵn nguồn tiền mặt dồi dào. Dù mua nhà để ở nhưng nếu vay mượn nhiều với lãi suất cao thì rất nên cân nhắc để tránh áp lực trả nợ về sau.

Còn đối với nhà đầu tư thì chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho rằng năm Quý Mão khó lòng có sóng lớn nhưng không có nghĩa là không có cửa sáng. Ông Cương cho rằng bất động sản năm Mão chủ yếu là những con sóng nhỏ ăn theo dòng chảy đầu tư công, liên quan đến quy hoạch hạ tầng đường xá, sân bay, cầu đường…

Về phân khúc, chuyên gia phong thủy Phạm Cương nhìn thấy có một số điểm tích cực từ các dòng bất động sản.

Đối với thị trường bất động sản du lịch, thầy Phạm Cương dự đoán nhờ vào việc nước ta mở cửa đón khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước từ đầu năm 2022 thì bước sang năm Quý Mão lĩnh vực này sẽ dần dần được phục hồi và phát triển mạnh hơn.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Cụ thể, theo số liệu từ Tổng Cục thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 12 đạt 707,1 nghìn lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và gấp 41,2 lần so với năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Tính chung năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 3.661,2 nghìn lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước nhưng vẫn giảm 79,7% so với năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Không chỉ đề cập tới bất động sản du lịch mà thầy Phạm Cương cũng nhắc tới bất động sản công nghiệp, nhà ở cho công nhân trong danh sách những phân khúc sẽ là điểm sáng trong năm Quý Mão.

Trong năm 2022, số lượng dự án bất động sản phục vụ cho công nghiệp ngành càng nhiều đặc biệt là nhà ở dành cho công nhân. Hiện nay, tại các khu công nghiệp lớn trên toàn cả nước, số lượng những căn nhà ở, căn hộ “mọc lên” ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của công nhân, người lao động có mức thu nhập không cao.

Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ

Cũng trong công bố của Tổng Cục thống kê về năm 2022, số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 01/12/2022 tăng 0,4% so với cùng thời điểm tháng trước và tăng 0,3% so với cùng thời điểm năm 2021. Với số lượng công nhân, người lao động ngày càng tăng thì nhu cầu về nhà ở, căn hộ cho thuê giá rẻ cũng ngày càng được tăng lên.

Vì thế, số lượng các dự án nhà ở xã hội, căn hộ cho thuê với giá rẻ cũng sẽ tăng lên và đây sẽ là một điểm sáng của thị trường bất động sản trong năm tới.

Ngoài ra, thầy Phạm Cương cũng cho rằng, trong năm Quý Mão vẫn có một số phân khúc bất động sản như đất phân lô, dự án tại các tỉnh xa trung tâm, vùng ven và một số phân khúc khác không đem lại được giá trị, dòng tiền tức thời sẽ dễ rơi vào tình trạng khó thanh khoản, ít giao dịch và nguy cơ lớn nhất là những phân khúc đó có thể bị đóng băng.

Chuyên gia giải đáp: Phong thủy thuê nhà và những điều kiêng kỵ cần phải thuộc nằm lòng trong năm Giáp Thìn 2024

Chuyên gia phong thủy chia sẻ hai bí quyết "vàng" nhìn đất trước khi xuống tiền "cầu lành tránh dữ" cho gia chủ

Chuyên gia phong thủy "vạch trần" 3 lỗi của chung cư mini, có thể là hiểm họa cho gia đạo và tài vận: Ghi nhớ 3 điều trước khi xuống tiền

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-phong-thuy-pham-cuong-bat-dong-san-2023-kho-tim-lai-qua-khu-huy-hoang-can-ho-gia-binh-dan-se-hut-khach-166647.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương: Bất động sản 2023 khó tìm lại quá khứ huy hoàng, căn hộ giá bình dân sẽ "hút khách"
POWERED BY ONECMS & INTECH