Sống

Chuyện về đại gia siêu xe Minh Nhựa - thiếu gia Nhựa Long Thành nổi tiếng "ăn chơi" chợt giác ngộ, tu tập để hàn gắn gia đình

Quỳnh Lâm 10/08/2023 07:01

Từng mua hàng chục xe siêu sang chạy ầm ầm trên phố, livestream trên Facebook gây xôn xao dư luận khi bất lực vì vợ con bỏ đi, Minh Nhựa đã dần ngộ đạo và tự mình thành Phật tử thuần thành dưới chân bậc Giác ngộ.

Là thiếu gia độc nhất của doanh nhân Phạm Văn Mười - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành, Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa) được biết đến như một doanh nhân có tiếng trên thương trường.

Bên cạnh đó, vị doanh nhân sinh năm 1983 này còn được mệnh danh là một trong những "tay chơi siêu xe" khét tiếng ở Sài Thành. Không chỉ chịu chi khi bỏ ra số tiền cực khủng để tậu hàng loạt những chiếc siêu xe đắt đỏ, Minh Nhựa còn có niềm đam mê và tình yêu cực lớn với những chiếc xe này...

Thế nhưng, ít ai biết phía sau một doanh nhân thành đạt, giàu có và một tay chơi siêu xe khét tiếng lại là một người Phật tử hướng đạo. Minh Nhựa đã quy y Tam bảo và có pháp danh là Như Phú.

Doanh nhân Minh Nhựa: Từ tay chơi khét tiếng, từng livestream tự tử đến hành trình ngộ đạo, tu tập để hàn gắn gia đình

Trước đây, vị đại gia cho biết bản thân từng phạm “giới thứ ba” (tức tà dâm) trong năm giới của nhà Phật đối với người cư sĩ. Đó là nguyên nhân khiến hôn nhân của anh và người vợ Mina Phạm đứng bên bờ đổ vỡ. Khi vợ dẫn các con ra nước ngoài cắt đứt liên lạc, con trai độc nhất của doanh nhân Phạm Văn Mười đã từng có những hành động tiêu cực như tự tử trước khi quyết định tìm đến Đạo Phật để gắn kết và lấy lại niềm tin từ vợ mình.

Theo đó, khoảng giữa năm 2022, trong video trên trang Youtube cá nhân, Minh Nhựa đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về quá trình tu tập của mình. Anh cho biết, với vẻ ngoài hào nhoáng, có phần ăn chơi của bản thân hồi trẻ nên dẫn đến nhiều hệ luỵ khiến vợ phải lo lắng, ghen tuông và đau lòng. Thế nhưng, hiểu được tầm quan trọng của gia đình, anh đã không im lặng mà quyết định quy y Tam bảo và thực hành Ngũ giới, trong đó có giới thứ ba (tôn trọng đời sống gia đình) - cũng chính là giới anh đã từng phạm phải.

Chia sẻ thêm về lý do hướng tới Phật Giáo, Minh Nhựa cho biết là vì anh không quan tâm đến những thứ xa xỉ, những món đồ vật chỉ đến và đi với con người trong chốc lát. Anh tâm niệm những điều tâm linh tưởng như vô hình lại có khả năng kết nối mãnh liệt tình yêu của con người. Cũng chính bởi có quan niệm đó nên anh đã thực hiện các bài thực hành trong Phật Giáo để có cơ hội hàn gắn tình yêu với vợ.

Cũng trong đoạn clip này, Minh Nhựa cũng bày tỏ sự thay đổi của bản thân mình trước và sau khi đến với Phật Giáo: "Những lần đi bar, pub chưa chắc tôi đã nhớ, nhưng mỗi lần tu tập và thực hành mình lại nhớ như in vì đó là mỗi lần mình được lột xác, được thay đổi, cảm nhận được bừng sáng, sự đẹp đẽ ngay trong thời điểm, khoảnh khắc đó."

Không chỉ trong nước, vị đại gia này còn cùng vợ sang thăm và dự nhiều lễ hội tại các tu viện lớn trên thế giới, điển hình là lần sang thăm và dự lễ Phật Đản tại Ấn Độ. Cặp vợ chồng thường xuyên làm từ thiện... Hiện tại, trong nhà riêng của anh cũng xây dựng một phòng thờ to rộng riêng biệt. Sau nhiều năm, Minh Nhựa và bã xã đã quay lại hạnh phúc như xưa, anh cũng cảm thấy nhẹ nhàng và không còn bận tâm đến những điều không hay trong quá khứ nữa.

Doanh nhân Minh Nhựa: Từ tay chơi khét tiếng, từng livestream tự tử đến hành trình ngộ đạo, tu tập để hàn gắn gia đình

Vị doanh nhân Sài Thành cũng không quên chia sẻ với mọi người về cách hoàn thành bài thực hành lạy như sau: "Trong bài này tôi phải nằm rạp xuống mặt đất, mỗi ngày tối thiểu phải 100 cái, mất khoảng 20 phút, như vậy mới có thể hoàn thành số lượng 120.000 lạy của bài trong vòng 4 năm. Mà Minh lạy có 1 năm hơn là đã xong bài lạy này rồi: ngày hôm nay 100, ngày mai 300, có ngày được 3.000, nhưng ngày sau cả người ê ẩm, 100 lạy cũng không nổi nữa. Nhưng sau dần dần Minh ổn định hằng ngày lạy 500-1.000 cái. Đó là khi mình đã biết cách né tổng quỹ thời gian mình dành cho vợ con rồi, mình đã có khái niệm rồi, khi đã có sự chuẩn bị về cơ thể và hơi thở."

Minh Nhựa cũng thừa nhận việc tu tập không hề dễ, nhưng nếu đặt cái tâm của mình vào thì điều gì cũng có thể trở nên dễ dàng: "Bạn có thể ngồi cà phê ‘chém gió’ suốt 1-3 tiếng, nhưng ngồi thiền 1 tiếng thì không hề dễ đâu. Trong 1 tiếng này, bạn phải ngồi bất động ở tư thế kiết già (hai chân đan chéo lên nhau), quán niệm hơi thở và nghĩ về Đức Phật. Nếu trong đầu mình vẫn chứa hàng loạt những suy nghĩ khác, 1 tiếng ngồi thiền cũng là vô nghĩa".

Vị doanh nhân cho biết, Phật giáo còn giúp anh nhận ra mình chưa làm tròn chữ hiếu, vẫn phải khiến ba mẹ lo lắng. Anh chia sẻ: "Ba mẹ tôi còn chưa buông việc, phải lo làm ở tuổi lẽ ra phải nghỉ ngơi, có nghĩa là họ chưa yên tâm ở tôi. Trong công việc, giữa tôi và ba mẹ vẫn còn xung đột với nhau, đó là điều khó tránh. Có lẽ do mọi người chưa phải là Phật tử nên cách ứng xử còn khác nhau, dẫn tới điều ấy. Thực ra, dù trong công việc, tôi có trúng cỡ nào nhưng làm cho ba mẹ không vui thì cũng là không có hiếu rồi."

Hiện tại, trong gia đình, mẹ và vợ của Minh Nhựa đã cùng quy y Tam bảo với vị thầy mà anh đang theo học, thực tập.

Anh cũng tâm đắc với công việc thiện nguyện hướng về trẻ em, để gieo cho các em những ý niệm thay đổi cuộc sống bằng nỗ lực tự thân trong mỗi mùa Tết, Trung thu, thông qua những món quà tiếp sức. Việc phóng sinh, tặng quà hay chia sẻ việc học Phật của Minh Nhựa cũng là con đường mà theo anh, được thầy mình khéo nhắc. Thỉnh thoảng, anh lại tìm gặp thầy để thọ giáo những khúc mắc và trở về tiếp tục hành trình, chia sẻ những điều thật chân thành với những ai cần nghe.

Nói về nhân-duyên-quả trong đời, vị doanh nhân trầm tư: “Những gì mình làm chắc chắn sẽ đạt được trong lúc nào đó. Không nên cưỡng cầu nó phải đến thật nhanh vì khi có mong cầu như vậy thì mình đã đánh mất niềm vui khi tạo tác các việc lành”.

Do vậy, hàng ngày, bằng cách này cách khác, Minh Nhựa vẫn đang gieo vào cuộc sống mình những hạt giống an vui nhưng không nghĩ đến việc "bao giờ có quả". Chính vì thế, niềm vui của anh chính là “an trú trong hiện tại, trong từng việc mình làm, không nghĩ về quá khứ hay tương lai”.

Độ giàu có, đẳng cấp của Jisoo BLACKPINK trước hẹn hò Ahn Bo Hyun: Nắm 20 triệu USD, chơi siêu xe BMW, Cadillac, đại sứ loạt thương hiệu xa xỉ

Thêm nhiều nạn nhân tố bị trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh lừa đảo

Khách VIP mua siêu xe nhà Phan Công Khanh từng là bạn thân thiết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-ve-dai-gia-sieu-xe-minh-nhua-thieu-gia-nhua-long-thanh-noi-tieng-an-choi-bong-giac-ngo-tu-tap-de-han-gan-gia-dinh-192480.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyện về đại gia siêu xe Minh Nhựa - thiếu gia Nhựa Long Thành nổi tiếng "ăn chơi" chợt giác ngộ, tu tập để hàn gắn gia đình
POWERED BY ONECMS & INTECH