Lifestyle

Cô dâu gốc Việt U45 'chiến thắng' gần 2.700 người trở thành 'phi công quốc dân' ở Hàn Quốc, lái máy bay chiến đấu T-50

Hải Yến 19/10/2023 13:18

Một cô dâu người Việt Nam đã được tuyển chọn làm 'phi công quốc dân' ở Hàn Quốc tham gia trải nghiệm lái máy bay chiến đấu T-50.

Theo tờ Korea Times, đã có bốn người được tuyển chọn để tham gia trải nghiệm lái máy bay chiến đấu T-50 tại triển lãm hàng không Seoul tuần này. Điều đáng chú ý là trong danh sách này có một phụ nữ Việt Nam.

Theo thông tin từ Không quân Hàn Quốc, người phụ nữ tên Lee Ho-jeong, 41 tuổi, là người Việt Nam sinh sống tại đất nước này từ năm 2001, đã được chọn làm 1 trong 4 "phi công quốc dân" năm nay.

Lee Ho-jeong, một trong 4

Lee Ho-jeo ng, một trong 4 "phi công quốc dân" Hàn Quốc năm nay. Ảnh: Không quân Hàn Quốc

Cô Lee là một nhân viên ngân hàng kiêm giáo viên phụ đạo tiếng Việt. Cô lấy tên tiếng Hàn sau khi nhập quốc tịch Hàn Quốc thành công vào năm 2007.

Từ khi còn nhỏ, Lee Ho-jeong luôn mơ ước trở thành một phi công chuyên nghiệp nhưng lại vướng phải những khó khăn tài chính trong quá trình học và luyện tập. Tuy nhiên, cô không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Là một người mẹ có hai con, cô đã nỗ lực học tập và đạt được bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Khi được chọn là "phi công quốc dân," cô Lee chia sẻ rằng cô muốn truyền cảm hứng cho những người di cư theo diện hôn nhân, khuyến khích họ hướng đến mục tiêu cá nhân của mình.

Cuộc thi "phi công quốc dân" Hàn Quốc được tổ chức hai năm một lần và năm nay, bốn người trúng tuyển sẽ có cơ hội bay trên máy bay chiến đấu T-50 trong Triển lãm Phòng thủ và Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul (ADEX), diễn ra tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, tỉnh Kyunggi.

T-50 được coi là 'Đại bàng vàng' của Hàn Quốc. Ảnh: Internet

T-50 được coi là 'Đại bàng vàng' của Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Các chuyến bay trải nghiệm sẽ được hướng dẫn bởi các phi công thuộc Lực lượng Không quân và sẽ diễn ra vào ngày 21/10. Sau khi hoàn thành chuyến bay kéo dài một giờ, họ sẽ quay trở lại căn cứ không quân và được tặng những chiếc khăn quàng cổ màu đỏ làm kỷ niệm, là biểu tượng của các phi công Lực lượng Không quân Hàn Quốc.

Năm nay, có tổng cộng 2.678 người đã nộp đơn để tham gia thi tuyển, đánh dấu một sự cạnh tranh cao chưa từng thấy kể từ khi cuộc thi bắt đầu vào năm 2007.

Cùng với cô Lee, những người được chọn khác bao gồm Kim Jong-seop, 49 tuổi, là anh trai của cố Thiếu tướng Không quân Kim Jong-soo, người đã hy sinh khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm 2005; Kim Eui-hyeon, là một bác sĩ giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Severance ở Seoul, và Yoo Dong-hyun, một sinh viên đại học 26 tuổi, người đã thiết lập kỷ lục Guinness Thế giới vào năm 2018 khi trở thành người trẻ tuổi nhất trong 4 cuộc thi Deserts Ultramarathon.

*Theo koreatimes.co.kr.

3 người con kín tiếng, tài giỏi của vị đại gia Việt có cái tên lạ, từng đi tù vì 2 án hình sự rồi tái xuất thương trường

5 nữ đại gia gốc Việt sở hữu gia tài khủng ở trời Tây: Người xây cơ ngơi điện lạnh triệu đô, kẻ khuynh đảo phố Wall

6 doanh nhân gốc Việt từ tay trắng thành tỷ phú "làm mưa làm gió" trên đất Mỹ

"Hiếm có" tỷ phú Mỹ U70 lấy nữ đại gia gốc Việt ở dinh thự 800 tỷ: Từ thuở cọ toilet nhận lương hơn 20k/h đến giàu kếch xù, 20 năm trời chỉ thích cơm vợ nấu

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-dau-goc-viet-u45-chien-thang-gan-2700-nguoi-tro-thanh-phi-cong-quoc-dan-o-han-quoc-lai-may-bay-chien-dau-t-50-d95042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cô dâu gốc Việt U45 'chiến thắng' gần 2.700 người trở thành 'phi công quốc dân' ở Hàn Quốc, lái máy bay chiến đấu T-50
POWERED BY ONECMS & INTECH