Nhân vật

3 người con kín tiếng, tài giỏi của vị đại gia Việt có cái tên lạ, từng đi tù vì 2 án hình sự rồi tái xuất thương trường

Hoàng Giang 19/10/2023 10:22

Đại gia Trầm Bê có 3 người con đều rất tài giỏi, sở hữu khối tài sản lớn nhưng lại sống kín tiếng trước truyền thông.

Đại gia Trầm Bê sinh năm 1959, từng tạo nên "cơn sốt" trên thị trường tài chính qua thương vụ thâu tóm Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank (mã: STB). Ông từng tham gia thành lập và là Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Triều An.

Đến năm 2017, ông vướng vòng lao lý bởi vụ án tại Ngân hàng Phương Nam và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank. Vào tháng 8/2017, ông bị bắt giam và phải chịu 7 năm tù theo 2 bản án hình sự.

Empty

Năm 2023, sau khi ra tù, ông Trầm Bê tiếp tục góp mặt trong giới kinh doanh khi tham gia Hội đồng quản trị Bệnh viện Triều An. Trong giai đoạn khởi sắc, Bệnh viện Triều An vẫn đều đặn duy trì doanh thu hàng trăm tỷ đồng, lợi nhuận hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, bệnh viện tư nhân này lỗ trong năm 2021 do Covid-19. Sang năm 2022, bệnh viện Triều An ghi nhận doanh thu đạt kỷ lục mới và có lợi nhuận trở lại, lãi 41 tỷ đồng. Trong năm 2023, Triều An đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng.

Bên cạnh sự nghiệp, ông còn có ba người con rất tài giỏi và thành công là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. 3 người con của ông đều được đào tạo và rèn luyện trong môi trường kinh doanh từ bé. Mỗi người con của ông đều sở hữu và quản lý tài sản khổng lồ, đồng thời giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp mà ông Trầm Bê đầu tư. Tuy nhiên, tất cả các con của ông đều sống rất kín tiếng và ít chia sẻ cuộc sống trước truyền thông.

Empty

Trước đó, hồi năm 2012, Trầm Khải Hòa (con út) từng khiến đầu tư chú ý khi trở thành thành viên trẻ nhất của Hội đồng quản trị Sacombank khi mới 24 tuổi. Tại thời điểm đó, Trần Khải Hòa nắm giữ khoảng 21 triệu cổ phiếu STB, tương đương hơn 2,1% cổ phần và trị giá khoảng 500 tỷ đồng.

Cùng lúc đó, Trầm Trọng Ngân (con cả) sở hữu 48 triệu cổ phiếu của Sacombank, chiếm 4,9% và có giá trị lên tới 1.100 tỷ đồng. Ông cũng là Chủ tịch của Công ty Chứng khoán Phương Nam nắm giữ hàng triệu cổ phiếu của công ty.

Trầm Thuyết Kiều, ái nữ duy nhất của vị đại gia, từng nắm giữ 10% cổ phần của Ngân hàng Phương Nam và là Phó Tổng giám đốc khối khách hàng tổ chức của ngân hàng này trước khi ngân hàng này sáp nhập vào Sacombank. Ông Lê Trọng Trí - chồng của bà Trầm Thuyết Kiều cũng từng sở hữu gần 2,7 triệu cổ phiếu, tương đương 0,67% của SouthernBank.

Hiện, bà Trầm Thuyết Kiều đang nắm 21,42% vốn điều lệ tại Bệnh viện Triều An, theo báo cáo tài chính quý I/2023.

Từng phải đạp xích lô để mưu sinh, đại gia Đường bia kiếm tiền thế nào để xây khách sạn dát vàng 2.400 tỷ đầu tiên trên thế giới?

Trầm Bê tái xuất bộ máy HĐQT Triều An: Mối lương duyên không dứt với bệnh viện triệu USD

Tái xuất thương trường sau vụ án rúng động ngành ngân hàng, ông Trầm Bê về lại chốn cũ

Trầm Bê quay lại thương trường hậu thi hành 2 bản án hình sự

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-nguoi-con-kin-tieng-tai-gioi-cua-vi-dai-gia-viet-co-cai-ten-la-tung-di-tu-vi-2-an-hinh-su-roi-tai-xuat-thuong-truong-d110041.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 người con kín tiếng, tài giỏi của vị đại gia Việt có cái tên lạ, từng đi tù vì 2 án hình sự rồi tái xuất thương trường
POWERED BY ONECMS & INTECH