Cổ phiếu APEC Group, lòng tham T+ vẫn còn rất nhiều

06-07-2023 09:08|Quốc Trung

Mức giảm 60% của nhóm cổ phiếu APEC 1 tháng qua vẫn là quá ít nếu so với những họ cổ phiếu FLC, Louis song vẫn đang âm thầm bào mòn tài khoản nhóm đầu cơ.

Kết phiên 5/7, bộ 3 cổ phiếu APEC Group gồm APS, API và IDJ giảm sàn/cận sàn trở lại sau phiên đảo chiều tăng trước đó.

Đáng nói đầu phiên giao dịch, 3 mã này từng có thời điểm tăng mạnh khi nhà đầu tư xuống lệnh mua vào; riêng API từng được kéo hết biên độ.

api2.png

Nếu như phiên 4/7 nhóm cổ phiếu APEC tăng giá nhờ 14.000 lệnh bắt đáy thì phiên 5/7, phe bán lại chiếm áp đảo. 

Theo quan sát, các lệnh đặt mua vẫn đang chiếm áp đảo phe đặt bán. Tuy nhiên tốc độ xả hàng đã tăng mạnh trở lại với lượng dư bán hàng triệu đơn vị mỗi mã.

Các giao dịch cổ phiếu nhóm APEC trong thời gian này chủ yếu được thực hiện bởi nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ và dòng tiền đầu cơ trong khi thiếu vắng sự hiện diện của dòng tiền "chủ lực".

Người trong tăng lượng bán, người ngoài đẩy lệnh mua cho thấy yếu tố rủi ro ở cả APS, API và IDJ vẫn chưa kết thúc - nhất là sau quyết định khởi tố, tạm giam một số lãnh đạo chủ chốt ở nhóm APEC về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Cú rơi 50 - 60% trong gần 1 tháng gần như xóa bỏ toàn bộ nỗ lực tăng giá của bộ 3 cổ phiếu APEC Group kể từ khi chạm đáy tháng 11/2022... Và không ngoại trừ khả năng phiên tăng giá ngày 4/7 chỉ là các động thái "đánh lên" của một số nhóm đầu tư để thoát hàng.

Không ít nhà đầu tư đang mắc kẹt ở vùng giá 15.000 - 16.000 đồng hay vùng 11.000 - 12.000 đồng ở cả APS, API và IDJ. Các động thái trung bình giá xuống lúc này khiến không ít cổ đông trở nên vô định trong trận đánh ở nhóm penny đầy may rủi.

Chưa rõ mức giảm 60% có thể dừng lại song nếu nhìn vào những họ cổ phiếu FLC, Louis - nơi những cựu lãnh đạo từng dính vòng lao lý vì thao túng giá cổ phiếu, con số -60% vẫn còn là quá ít để nói về thiệt hại của các nhà đầu tư.

Xem thêm: FLC - Louis - APEC: Cuộc hội ngộ của những họ cổ phiếu cỏ

Cổ phiếu họ APEC "đánh úp" cổ đông, HPG áp sát mốc 27.000 đồng

Cổ phiếu APEC Group giảm sàn trở lại, nhóm bắt đáy phiên 4/7 bắt đầu lo lắng

Công ty thành viên nhóm APEC Group cấp tập mua lại trái phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-apec-group-long-tham-t-van-con-rat-nhieu-190926.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu APEC Group, lòng tham T+ vẫn còn rất nhiều
POWERED BY ONECMS & INTECH