Chứng khoán

Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) tăng trần sau tin thắng kiện

Quốc Trung 13/10/2023 - 15:37

Nhà đầu tư quan sát thêm biến động giá HBC quanh mức 8.900 đồng trước khi mở vị thế mua.

Kết phiên 13/10, cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (sàn HOSE) tăng cận trần 6,9% lên mức 8.550 đồng/cp; khối lượng giao dịch cải thiện với gần 2,1 triệu đơn vị - cao hơn mức trung bình 10 phiên.

Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) tăng trần sau tin thắng kiện

Thông tin ảnh hưởng tích cực đến giá cổ phiếu HBC đến từ việc Tập đoàn Hòa Bình vừa nhận được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) chi nhánh TP. HCM đã có hiệu lực pháp luật để thi hành về vụ tranh chấp với CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị.

Cụ thể, Hội đồng trọng tài đã chấp thuận yêu cầu khởi kiện của Xây dựng Hòa Bình buộc CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị phải thanh toán cho tập đoàn toàn bộ số tiền gần 162 tỷ đồng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày lập phán quyết.

Trước đó theo Nghị quyết HĐQT ngày 22/5, liên quan đến việc thu hồi nợ, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HBC cho biết trong tổng số 21 vụ kiện về việc chậm thanh toán đã có 10 vụ kiện có phán quyết của tòa. Tất cả các vụ đã được xử và Xây dựng Hòa Bình đều thắng kiện.

Trong đó số tiền nợ gốc ghi trong sổ sách kế toán là 829 tỷ đồng, còn tổng số tiền theo phán quyết bên bị đơn phải trả cho Hòa Bình là 1.223 tỷ đồng bao gồm lãi chậm thanh toán và các chi phí phát sinh.

Ghi nhận tại ngày 30/6, các khoản phải thu ngắn hạn của Xây dựng Hòa Bình hơn 9.091 tỷ đồng, chiếm gần 66% tổng tài sản. Hơn 5.435 tỷ trong số này là phải thu từ khách hàng. HBC trích lập dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi gần 2.480 tỷ.

Cổ phiếu HBC xuất hiện tín hiệu tích cực sau mức tăng đột biến phiên cuối tuần. Nhà đầu tư quan sát thêm biến động giá quanh mức 8.9 trước khi mở vị thế mua mới.

Xem thêm: KQKD nhóm bất động sản giảm mạnh trong quý 3, lợi nhuận Novaland, Đất Xanh, DIC Corp vẫn ảm đạm

Cảng Cam Ranh (CCR) báo lãi quý 3/2023 tăng 50% so với cùng kỳ

Doanh nghiệp họ Vinaconex báo lỗ 25 quý liên tiếp, khoản nợ tại VIB đã quá hạn 11 năm

Cổ phiếu PVS, PVD, PVT lần lượt lập đỉnh, thấy gì từ triển vọng trung hạn nhóm dầu khí?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hbc-xay-dung-hoa-binh-tang-tran-sau-tin-thang-kien-205613.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HBC (Xây dựng Hòa Bình) tăng trần sau tin thắng kiện
POWERED BY ONECMS & INTECH