Chứng khoán

Cổ phiếu thủy sản tăng đột biến sau chuyến công tác của Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Minh Thuận 20/09/2023 10:04

Phái đoàn Việt Nam nhằm nỗ lực vận động Ủy ban châu Âu (EC) gỡ thẻ vàng hoạt động đánh bắt thủy sản bất hợp pháp.

Dẫn nguồn TTXVN tại Brussels, ngày 18/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng một số doanh nghiệp thăm và làm việc với Ủy ban châu Âu (EC).

Trọng tâm trong chuyến thăm và làm việc lần này của phái đoàn Việt Nam nhằm nỗ lực vận động EC gỡ thẻ vàng hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trước khi Đoàn thanh tra IUU vào Việt Nam tiến hành đợt thanh tra thứ 4.

Ủy ban châu Âu cho biết, sẽ đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển thủy sản bền vững trong đó mong muốn hỗ trợ Việt Nam trở thành một hình mẫu của thế giới trong việc phát triển bền vững ngành thủy sản và chống khai thác IUU.

Phản ứng trước thông tin tích cực, nhóm cổ phiếu thủy sản đồng loạt tăng mạnh ngay đầu phiên sáng 20/9 trong đó cổ phiếu NVL được kéo trần lên mức 39.250 đồng/cp, IDI tăng cận trần lên 15.000 đồng, VHC tăng 6% lên mức 85.900 đồng, FMC tăng 3,6%, CMX tăng 5,5%, ACL tăng 5,5%.

Chỉ số ngành thủy sản tăng 5,3% và dẫn đầu thị trường, gần 11 triệu cổ phiếu đã được sang tay (giá trị tương ứng 285 tỷ đồng) trong đó quá nửa thuộc về IDI.

Cổ phiếu thủy sản tăng đột biến sau chuyến công tác của Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Dòng tiền mua đồng loạt gia tăng ở các cổ phiếu ngành này. Trên đồ thị kỹ thuật, IDI, FMC, VHC,... đang có xu hướng bứt lên khỏi vùng đỉnh giá (kháng cự) 1 năm.

Cổ phiếu NVL tăng trần, VN-Index hồi mốc 1.225 điểm

1 cổ phiếu bất động sản giảm về đáy 6 năm, mục tiêu phát triển là "bảo toàn vốn của cổ đông"

Cổ phiếu Fecon (FCN) xác nhận đảo chiều sau tin không có lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-thuy-san-tang-dot-bien-sau-chuyen-cong-tac-cua-bo-truong-le-minh-hoan-201584.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu thủy sản tăng đột biến sau chuyến công tác của Bộ trưởng Lê Minh Hoan
POWERED BY ONECMS & INTECH