Xã hội

Công an cảnh báo ma túy dạng 'nước vui', trà trộn như nước giải khát

Trần Hoàn 03/10/2024 14:15

Ma túy dạng “nước vui” vừa được phát hiện trên địa bàn TP Kon Tum, có thể hòa tan, dễ bị trà trộn như nước giải khát để tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí.

Sáng 3/10, thông tin từ Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với Trần Thiện Giác (26 tuổi, trú tại phường Duy Tân, TP Kon Tum) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo đó, khoảng 18h20 ngày 27/9, tại ngã tư Phan Đình Phùng - Võ Nguyên Giáp (phường Duy Tân, TP Kon Tum), lực lượng chức năng phát hiện Trần Thiện Giác điều khiển ô tô BKS 82C-074.95 di chuyển theo hướng đi huyện Đăk Hà, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Ma túy dạng nước vui 1.jpg
Đối tượng Trần Thiện Giác tại thời điểm khám xét. Ảnh: Công an TP Kon Tum

Qua kiểm tra, tổ trinh sát phát hiện trong xe có 1 bì nilon chứa chất tinh thể rắn màu trắng và 1 bì nilon màu đỏ, bên trong chứa chất bột màu cam.

Bước đầu Trần Thiện Giác khai nhận, các bì nilon chứa chất tinh thể rắn màu trắng và chất bột màu cam đều là ma túy. Đối tượng mang lên huyện Đăk Hà để bán nhưng chưa kịp thực hiện thì bị phát hiện, bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại TP Kon Tum, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 4 bì nilon màu đỏ, bên trong chứa chất bột màu cam là ma tuý dạng “nước vui", 1 bì nilon có chứa chất tinh thể rắn màu trắng là ma tuý.

Theo xác nhận từ các cơ quan chức năng, "nước vui" là một loại ma túy được pha trộn từ nhiều loại ma túy khác nhau. Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ, in bao bì bắt mắt, có thể hòa tan trong nước. Khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, nếu sử dụng quá nhiều có thể đe dọa đến tính mạng.

Bên cạnh đó, "nước vui" còn tác động lên hoạt động của não bộ, làm giảm khả năng nhận thức, mất kiểm soát về hành vi khiến người sử dụng có thể gây ra những hành động nguy hiểm cho gia đình và xã hội.

Ma túy dạng nước vui 2.jpg
Toàn bộ tang vật cơ quan công an thu giữ được. Ảnh: Công an TP Kon Tum

Đáng chú ý, loại ma túy mới này có thể hòa tan trong nước nên rất dễ bị ngụy trang trong các loại nước giải khát để trà trộn, tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Công an TP Kon Tum cảnh báo các nhà trường, các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội về tác hại của loại ma túy mới này. Phải thường xuyên nhắc nhở con em đang trong độ tuổi vị thành niên không tàng trữ và sử dụng các chất ma túy, các loại thực phẩm, đồ uống, chất kích thích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

>> Triệt phá đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, hoạt động tinh vi ở Bắc Giang

Triệt phá đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, hoạt động tinh vi ở Bắc Giang

Châu Âu "gồng mình" đối phó nạn ma túy

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-an-canh-bao-ma-tuy-dang-nuoc-vui-tra-tron-nhu-nuoc-giai-khat-2328350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an cảnh báo ma túy dạng 'nước vui', trà trộn như nước giải khát
POWERED BY ONECMS & INTECH