Tài chính Ngân hàng

Công an công khai email giả mạo Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cập nhật sinh trắc học

Hoàng Hiếu 13/09/2024 - 13:01

Người dân và các tổ chức tín dụng được khuyến cáo không nhấp vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân trên các trang web không rõ nguồn gốc.

Ngày 12/9, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi cảnh báo về việc xuất hiện hình thức lừa đảo mới, trong đó các đối tượng giả mạo hòm thư điện tử của Ngân hàng Nhà nước nhằm dụ dỗ người dân cập nhật thông tin sinh trắc học qua đường dẫn giả mạo.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo gửi email có tên miền gần giống với của Ngân hàng Nhà nước, nội dung viện dẫn một số quy định từ Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu người nhận cập nhật thông tin sinh trắc học theo đường link trong email giả mạo.

Cụ thể, các email này sử dụng địa chỉ “[email protected]” và kèm theo hai đường dẫn giả mạo: Một đường dẫn để cập nhật thông tin sinh trắc học và một đường dẫn chứa toàn văn Quyết định 2345/QĐ-NHNN.

Hành vi này nhằm mạo danh cơ quan Nhà nước để thu thập thông tin cá nhân của nạn nhân. Sau khi thu thập, kẻ lừa đảo có thể sử dụng thông tin này để đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng, thực hiện các giao dịch bất hợp pháp như chuyển tiền từ tài khoản nạn nhân.

Công an công khai email giả mạo Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cập nhật sinh trắc học
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Công an tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh rằng, Ngân hàng Nhà nước chỉ cung cấp thông tin chính thức qua Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ www.sbv.gov.vn và không bao giờ yêu cầu cập nhật thông tin qua email.

Người dân và các tổ chức tín dụng được khuyến cáo không nhấp vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân trên các trang web không rõ nguồn gốc và đặc biệt không chia sẻ mã OTP hoặc thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai.

>>Chân dung nữ Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng - tân Chủ tịch Hội đồng Tư vấn châu Á (ACC)

Sắp ban hành quy trình chung để xử lý tài khoản, thẻ nghi ngờ lừa đảo

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới khi giao dịch ví điện tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-cong-khai-email-gia-mao-ngan-hang-nha-nuoc-yeu-cau-cap-nhat-sinh-trac-hoc-248773.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an công khai email giả mạo Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cập nhật sinh trắc học
POWERED BY ONECMS & INTECH