Doanh nghiệp

Công bố kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm đối với sữa lúa mạch Nestlé Milo

Huy Hoàng 01/06/2025 - 23:58

Nestlé đã chủ động dừng toàn bộ nội dung quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, mạng xã hội, bảng hiệu,...

Sở Y tế Đồng Nai vừa có Công văn số 2912 báo cáo UBND tỉnh về tiến độ kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến hoạt động quảng cáo sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé Milo” của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo báo cáo, ngay khi tiếp nhận phản ánh, Sở Y tế xác định đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực và chịu sự điều chỉnh bởi nhiều luật chuyên ngành như: Luật An toàn thực phẩm, Luật Quảng cáo, Luật Chất lượng sản phẩm, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhằm bảo đảm tính khách quan và tăng cường phối hợp liên ngành, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của Công an tỉnh (PC03), Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh. Đoàn đã tiến hành kiểm tra, xác minh và rà soát dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo sản phẩm.

Công bố kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm đối với sữa lúa mạch Nestlé Milo
Sản phẩm sữa Milo đạt các chỉ tiêu an toàn và chất lượng phù hợp với hồ sơ tự công bố của doanh nghiệp.

Ngày 28/5, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm Nestlé Milo (mã số KT3-03213BTP5). Theo đó, sản phẩm đạt các chỉ tiêu an toàn và chất lượng phù hợp với hồ sơ tự công bố của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 22/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xử lý vụ việc. Sở đã làm việc với đại diện Nestlé Việt Nam, phía doanh nghiệp xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm Milo, và không áp dụng cho các sản phẩm khác.

Trong thời gian chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng, Nestlé Việt Nam đã chủ động dừng toàn bộ nội dung quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, mạng xã hội, bảng hiệu,...

Nestlé chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện là một trong những tập đoàn thực phẩm – đồ uống hàng đầu tại thị trường nội địa. Doanh nghiệp vận hành 4 nhà máy, 2 trung tâm phân phối, với hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc. Các thương hiệu nổi bật bao gồm Milo, Nescafé, Maggi, Cerelac, nước khoáng Nestlé..., phục vụ hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày.

>>Vụ quảng cáo sữa Milo 'có dấu hiệu lừa dối khách hàng': Nestlé Việt Nam tiếp tục lên tiếng

Vụ quảng cáo sữa Milo 'có dấu hiệu lừa dối khách hàng': Nestlé Việt Nam tiếp tục lên tiếng

Một doanh nghiệp ngành sữa sắp chi tiếp 110 tỷ đồng trả cổ tức tỷ lệ 10%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-bo-ket-qua-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-doi-voi-sua-lua-mach-nestle-milo-291543.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Công bố kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm đối với sữa lúa mạch Nestlé Milo
    POWERED BY ONECMS & INTECH