Quốc tế

Cộng Cà phê khai trương cửa hàng đầu tiên tại Canada

Phương Nhi 23/10/2023 - 14:59

Chuỗi cà phê Việt cho biết cửa hàng mới khai trương trong tháng này sẽ mang đến trải nghiệm cà phê ‘cực chất’ và ‘thắp sáng nền cà phê Việt Nam’.

Cộng Cà phê khai trương cửa hàng đầu tiên tại Canada

Chuỗi cà phê Việt Cộng Cà phê mới đây vừa thông báo kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Toronto (Canada), đánh dấu thị trường quốc tế thứ ba mà thương hiệu này đặt chân tới sau Hàn Quốc và Malaysia.

Cửa hàng tại Canada sẽ là chi nhánh thứ 20 của Cộng Cà phê tại thị trường nước ngoài.

Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại xứ sở kim chi vào tháng 7/2018, đến nay Cộng Cà phê đã mở được tới 16 chi nhánh ở Hàn Quốc. Trong đó riêng tỉnh Busan có 6 cửa hàng, Seoul và Geyonggi mỗi nơi có 3 của hàng.

Tháng 11/2019, Cộng Cà phê khai trương cửa hàng đầu tiên tại Kuala Lumpur, Malaysia. Do dịch bệnh nên kế hoạch mở thêm 3 cửa hàng mới của thương hiệu cafe này đã phải hoãn lại. Hiện tại Cộng cafe đã có 2 cửa hàng vô cùng đông khách tại Malaysia.

Cộng Cà phê ra nước ngoài và những chuyện chưa kể: Giá tăng lên phân khúc cao cấp, mang cả đội ngũ Việt Nam sang làm việc, sắp tiến vào Châu Âu - Ảnh 3.

Có thể thấy, thời điểm hiện tại đã có một số chuỗi cà phê Việt Nam thực hiện kế hoạch xuất ngoại, tuy nhiên số lượng cửa hàng chưa đáng kể.

Chuỗi trà và cà phê Phúc Long, sau khi về tay Masan, đã mở cửa hàng đầu tiên tại Mỹ. Đó cũng là cửa hàng quốc tế duy nhất của Phúc Long tính đến thời điểm hiện tại.

Chuỗi Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bắt đầu có những động thái phát triển tại nước ngoài từ năm 2022 với khởi đầu là Trung Quốc. Hiện Trung Nguyên Legend có hai cửa hàng tại Thượng Hải. Ông cũng có kế hoạch mở rộng qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền), đặc mục tiêu phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Gần đây nhất, Trung Nguyên Legend Cafe đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Mỹ tại Westminster tại 9039 Đại lộ Bolsa vào ngày 21/9, đánh dấu thị trường tiếp theo mà mô hình cửa hàng Trung Nguyên Legend Cafe đang nhắm tới.

Thuận lợi và khó khăn trên hành trình "xuất ngoại"

Thuận lợi đầu tiên là chất lượng của cà phê Việt Nam. Nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đặc trưng nên cà phê nước ta được người dân ở các quốc gia trên thế giới yêu thích. Nhiều năm qua, sản lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam luôn đứng hàng đầu thế giới, chủ yếu là sang thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc,...

Ngoài ra, ẩm thực Việt với nhiều món ngon và bổ dưỡng so với các loại fast food khác đang hiện diện trên thị trường. Vì vậy nếu thực đơn có kèm những món như bánh mỳ, phở, bún... sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh với các chuỗi đối thủ và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh, đáp ứng theo khẩu vị của khách và cạnh tranh với các thương hiệu của người Việt có từ trước đó là điều không dễ dàng.

Ngoài ra, các chuỗi cà phê Việt Nam còn phải tuân thủ pháp luật cùng hàng loạt các quy định về xuất - nhập khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường,...của người dân tại các quốc gia này.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai trương cửa hàng Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ

Starbucks khai trương cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam sau 10 năm và câu hỏi lãi hay chưa?

VinFast khai trương cửa hàng Berlin, mở rộng mạng lưới tại châu Âu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ca-phe-khai-truong-cua-hang-dau-tien-tai-canada-207162.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cộng Cà phê khai trương cửa hàng đầu tiên tại Canada
POWERED BY ONECMS & INTECH