Trung Nguyên Legend ký hợp đồng 6 triệu USD với nhà nhập khẩu hàng đầu Thượng Hải
Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối chiến lược hiện hữu tại Trung Quốc.
Từ ngày 16-19/9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.
Theo thống kê của Bộ Thương mại Trung Quốc, tính đến tháng 7 năm 2023, tổng vốn đầu tư giữa Trung Quốc và các nước ASEAN đã vượt 380 tỷ USD và hơn 6.500 công ty đầu tư trực tiếp đã được thành lập tại ASEAN.
Triển lãm CAEXPO được Trung Quốc và ASEAN tổ chức hằng năm kể từ lần đầu tiên vào năm 2004 đến nay và là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng bậc nhất, thuộc top 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc. CAEXPO thứ 20 năm 2023 với chủ đề "Cùng xây dựng ngôi nhà chung, cộng đồng chung vận mệnh hướng đến tương lai – Thúc đẩy sáng kiến Vành đai, Con đường phát triển chất lượng cao và xây dựng Trung tâm tăng trưởng kinh tế", được tổ chức với quy mô lớn từ trước đến nay với gần 2.000 doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc và ASEAN tham gia, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc – ASEAN.
Khu gian hàng thương mại Việt Nam có sự tham gia của 120 doanh nghiệp với 200 gian hàng, tổng diện tích khoảng 4.000 m2. Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô gian hàng lớn nhất tại Hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc.
Một trong những doanh nghiệp đại diện ngành nông sản Việt tham gia CAEXPO 2023, Trung Nguyên Legend đã đem đến hệ sản phẩm cà phê khác biệt, đặc biệt, đậm đà bản sắc Việt Nam mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend, hiện diện ấn tượng trong gian hàng có diện tích lớn hàng đầu và vị trí đẹp bậc nhất của Việt Nam tại triển lãm. Đặc biệt, Trung Nguyên Legend vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam ghé thăm trong khuôn khổ triển lãm CAEXPO 2023.
Đáng chú ý, tại buổi triển lãm này, Trung Nguyên Legend đã chính thức ký kết hợp tác thành công với đối tác Nhà nhập khẩu lớn hàng đầu tại Thượng Hải với tổng trị giá 6 triệu USD, tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối chiến lược hiện hữu tại Trung Quốc với hơn 15 nhà nhập khẩu, 300 nhà phân phối thứ cấp, 30.000 điểm bán trên kênh offline và kênh online, đưa các sản phẩm cà phê của Tập đoàn chinh phục thị trường tỷ đô.
Đặc biệt, Trung Nguyên Legend là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Cống Hiến" của Ban Tổ Chức CAEXPO 2023. Đây là giải thưởng danh giá được Ban tổ chức CAEXPO 2023 chọn và trao tặng đến duy nhất một đại diện thương hiệu từ mỗi quốc gia trong khu vực bởi những đóng góp quan trọng và mạnh mẽ vào sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc.
Hơn 15 năm hiện diện tại Trung Quốc, Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam với hệ sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend được yêu chuộng mạnh mẽ, có tốc độ tăng trưởng liên tục. Hệ sản phẩm cà phê của tập đoàn hiện đã bao phủ rộng rãi trên tất cả các trang mạng bán hàng lớn như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com, và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc.
Đặc biệt, thương hiệu cà phê G7 dẫn đầu Top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc (theo công bố từ Chnbrand – cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc), giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử. Hiện có trên 15 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc thường xuyên sử dụng cà phê G7 của tập đoàn và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend.