Đặc biệt, dòng xe này sử dụng loại pin LFP (Lithium Iron Phosphate) – dòng pin được đánh giá là an toàn hàng đầu, chống cháy nổ tốt, tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường.
Chuyên gia phân tích ô tô tại Trung Quốc, Xing Lei cho rằng nền tảng pin mới của BYD "vượt ngoài sức tưởng tượng" và có thể trở thành "thách thức lớn" đối với các đối thủ nước ngoài.
Từng được cho là công nghệ sắp biến mất trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy điện khí hóa và mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0, động cơ đốt trong hiện đang chứng kiến sự hồi sinh.
Với thiết kế hiện đại, hệ truyền động tối ưu và tiềm năng công nghệ sạc nhanh, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện cỡ trung.
Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan Motor và Honda Motor đang cân nhắc sử dụng phần mềm ô tô được đồng bộ tiêu chuẩn và hợp tác về công nghệ sạc xe điện.
Công nghệ sạc nhanh nhất trước đây của realme là UltraDart 125W được công bố vào năm 2021 nhưng hãng chưa bao giờ đưa vào smartphone bán trên thị trường.