Cổng thanh toán Ngân Lượng từng được ví như 'gà đẻ trứng vàng' của Shark Bình đang nợ thuế số tiền 'khủng'

10-06-2024 16:05|Hoàng Ngân

Là một trong những ví điện tử đầu tiên của Việt Nam, Ngân Lượng là tên tuổi nổi bật trong hệ sinh thái NextTech của Shark Bình (Nguyễn Hòa Bình).

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa ra kết luận thanh tra thuế tháng 5/2024, trong đó CTCP Cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng bị xử phạt về các vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế. Tổng số tiền mà Ngân Lượng bị xử phạt và truy thu lên tới hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngân Lượng bị xử phạt 217 triệu đồng và bị truy thu 909 triệu đồng tiền thuế GTGT, thuế TNDN và thuế TNCN. Về thuế GTGT, công ty đã kê khai khấu trừ thuế GTGT hàng hóa dịch vụ mua vào từ các đơn vị không hoạt động tại địa chỉ đăng ký và khấu trừ thuế GTGT đầu vào đối với hóa đơn trên 20 triệu đồng thanh toán bằng tiền mặt. Ngân Lượng cũng không kê khai thuế GTGT cho quà tặng khách hàng.

Đối với thuế TNDN, Ngân Lượng đã xác định chi phí không phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, kê khai không đầy đủ hóa đơn, chi phí khấu hao tài sản cố định không đúng quy định và hạch toán phân bổ chi phí tiền phạt vi phạm hành chính, tiền thuế, tiền chậm nộp không chính xác.

Ngân Lượng cũng đã khấu trừ thuế TNCN từ đầu tư vốn và khấu trừ thuế GTGT nộp thay cá nhân kinh doanh không đúng quy định.

Cổng thanh toán Ngân Lượng được ví như gà đẻ trứng vàng của Shark Bình đang nợ thuế số tiền 'khủng'
Nhóm Fintech với cổng thanh toán Ngân Lượng, ví điện tử Vimo, ... trong hệ sinh thái NextTech. Nguồn: NextTech Group

>> Hai 'đại gia' khoáng sản tại Yên Bái bị cưỡng chế do nợ thuế hàng chục tỷ đồng

Thành lập từ năm 2012, Ngân Lượng đã cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán tại Việt Nam từ khá sớm, trở thành ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Đây là một trong những sản phẩm thành công đầu tiên trong hệ sinh thái của Shark Bình (doanh nhân Nguyễn Hòa Bình). Ngân Lượng được coi là "con gà đẻ trứng vàng" cho NextTech Group.

saostar-cpqk0nfm2oi2.jpeg
Shark Bình (doanh nhân Nguyễn Hòa Bình) là một "cá mập" trong chương trình truyền hình gọi vốn "Thương vụ bạc tỷ" mùa 3 và 4, đồng thời anh còn là chồng của nữ diễn viên Phương Oanh - Ảnh: Báo Lao Động

Theo số liệu từ Trang Thông tin Kinh tế của TTXVN, doanh thu của Ngân Lượng liên tục tăng trưởng từ năm 2016 đến năm 2018, đạt đỉnh gần 1.900 tỷ đồng vào năm 2018, tăng 19,5% so với năm trước đó. Tuy nhiên, năm 2019, doanh thu sụt giảm mạnh, chỉ còn 424,2 tỷ đồng, chưa bằng 1/3 năm trước. Dù vậy, lợi nhuận của công ty lại tăng vọt lên 109,5 tỷ đồng, cao gấp 3,4 lần so với năm trước, và biên lợi nhuận được cải thiện lên 25,5%. Luỹ kế 4 năm từ năm 2016 đến năm 2019, Ngân Lượng mang về cho NextTech tổng cộng 166 tỷ đồng lợi nhuận.

Tuy nhiên, năm 2018, vụ đánh bạc nghìn tỷ nghìn tỷ do Phan Sào Nam cầm đầu đã lộ diện nhiều công ty thanh toán trung gian liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ nạp tiền đánh bạc bằng thẻ cào cho đường dây tổ chức đánh bạc Rikvip/Tip.club. Cổng thanh toán Ngân Lượng là một trong những đơn vị trung gian trong vụ án này.

>> Tài tình như Shark Bình: 4 năm trước đã khuyên cháu Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bỏ học livestream bán hàng, đoán trúng xu hướng của tương lai

Tài tình như Shark Bình: 4 năm trước đã khuyên cháu Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bỏ học livestream bán hàng, đoán trúng xu hướng của tương lai

Diễn viên Phương Oanh hạ sinh 2 'cá mập con', Shark Bình chào mừng con theo cách 'độc lạ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-thanh-toan-ngan-luong-duoc-vi-nhu-ga-de-trung-vang-cua-shark-binh-dang-no-thue-so-tien-khung-238042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổng thanh toán Ngân Lượng từng được ví như 'gà đẻ trứng vàng' của Shark Bình đang nợ thuế số tiền 'khủng'
POWERED BY ONECMS & INTECH