Doanh nghiệp

Hai 'đại gia' khoáng sản tại Yên Bái bị cưỡng chế do nợ thuế hàng chục tỷ đồng

Mai Chi 10/06/2024 - 05:51

Đại diện 1 doanh nghiệp đã bị tạm hoãn xuất cảnh.

Hai công ty khoáng sản lớn tại Yên Bái, Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản Kim Sơn và Công ty Cổ phần Khoáng sản Thiên Bảo, vừa bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế.

Cụ thể, ngày 4/6, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã ban hành Quyết định về việc cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với CTCP Đầu tư Khoáng sản Kim Sơn (MST: 5200281607). Nguyên nhân, do công ty nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp với tổng số tiền cưỡng chế hơn 12,6 tỷ đồng. Quyết định này có hiệu lực trong vòng một năm kể từ ngày ban hành.

Trước đó, ngày 30/5, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu đã ban hành Quyết định về việc cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với CTCP Khoáng sản Thiên Bảo (MST: 5200281318). Nguyên nhân, do công ty không nộp tiền thuế nợ đã quá hạn 90 ngày, với số tiền cưỡng chế hơn 15 tỷ đồng. Quyết định này cũng có hiệu lực trong vòng một năm.

>> Một công ty tại Bắc Giang bị cưỡng chế thuế số tiền lên tới 82 tỷ đồng

Trong thời gian các quyết định cưỡng chế có hiệu lực, mọi hóa đơn do các công ty này phát hành sẽ được coi là không hợp pháp. Điều này có thể gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp tục hoạt động kinh doanh và giao dịch với các đối tác.

Trước đó, vào ngày 8/4, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Vũ Hồng Nam, Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của Khoáng sản Thiên Bảo. Đây là biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo công ty hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.

Quyết định cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với hai công ty khoáng sản lớn tại Yên Bái là biện pháp mạnh nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về nộp thuế. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các công ty mà còn là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp khác về tầm quan trọng của việc chấp hành nghĩa vụ thuế.

>> Tecco bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan

Tecco bị cưỡng chế dừng thủ tục hải quan

Một ban quản lý dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị cưỡng chế thuế hơn 13 tỷ đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-dai-gia-khoang-san-tai-yen-bai-bi-cuong-che-do-no-thue-hang-chuc-ty-dong-238007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai 'đại gia' khoáng sản tại Yên Bái bị cưỡng chế do nợ thuế hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH