Bất động sản

Công trình sân vận động 7 tỷ bỏ hoang khó tin ở thị xã Quảng Trị

Hương Lài 24/12/2023 08:20

Sân vận động ở thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 7 tỷ đồng, có vị trí đắc địa nhưng hơn 10 năm nay bỏ hoang, không ai lui tới, cây cỏ mọc um tùm.

Nằm ở vị trí đắc địa giữa 2 đường lớn là Trần Hưng Đạo và Lê Hồng Phong, ngay trung tâm thị xã Quảng Trị, sân vận động thị xã Quảng Trị có diện tích gần 22.600m2. Sân được đầu tư xây dựng hai khán đài A và B với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng và đưa vào sử dụng từ năm 2012.

W-9b4e4a4f-a6c2-4b58-858f-ba3b8cdeb196-1.jpeg
Bên ngoài sân vận động thị xã Quảng Trị.

Sân vận động thị xã Quảng Trị được giao cho Trung tâm văn hóa thông tin thể dục thể thao thị xã quản lý. Nhìn bên ngoài, sân vận động thị xã Quảng Trị khá khang trang. Đây là công trình thể thao từng là niềm tự hào của người dân Quảng Trị.

Năm 2012, sân vận động chính thức được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có một số ít người dân tới đây đi bộ quanh sân để tập thể dục.

W-anh-2-1-1.jpg
Sân vận động nằm ở vị trí trung tâm, giao giữa 2 đường lớn Trần Hưng Đạo và Lê Hồng Phong.
W-anh-3-4-1.jpg
Bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc um tùm trong sân

Thực tế đó kéo dài và dần dần sân vận động bị bỏ hoang cho đến nay. Vì không có người đến tham gia thể thao, đơn vị quản lý cũng không ngó ngàng chăm sóc. Trước đây, nơi đây có nhân viên bảo vệ để trông coi nhưng sau không còn. Vì thế, sân vận động hơn 7 tỷ đồng trở nên hoang tàn, không bóng người.

Ngoài sân bóng đá, tại đây còn có đường pitch phục vụ điền kinh, các phòng chức năng phục vụ nhu cầu thể dục thể thao, giao lưu văn hóa của người dân. Tuy nhiên, lâu ngày không có người lui tới, các căn phòng này cũng ngổn ngang rác thải, bụi bẩn.

W-anh-4-1-1.jpg
Khung cảnh hoang tàn ở công trình nhiều năm không sử dụng.
W-anh-5-1-1.jpg
Cỏ mọc ở các khán đài và lối lên xuống

Bên trong sân vận động, cây cỏ mọc um tùm phủ khắp sân và các khán đài, có nơi cao hơn đầu người. Những hàng rào để ngăn cách, các lan can bằng thép đã mục gỉ, hư hỏng.

Một cán bộ ở Trung tâm Văn hóa thông tin thể dục thể thao thị xã Quảng Trị cho biết, khi mới đưa vào sử dụng, tại đây có tổ chức một số môn thi đấu thể thao. Lúc đó, hàng tháng các cán bộ ở trung tâm được điều động đến cắt cỏ, làm vệ sinh khu vực sân vận động.

W-anh-6-1-1.jpg
Cỏ leo phủ kín các lối đi.
6802956c ee52 4bbb 8ab1 9f8c9dad9459.jpeg
Rác sinh hoạt, bụi bẩn khắp bên trong sân vận động.

Sau này, nhiều người cho rằng, do sân quá rộng nên chọn sân mini để chơi. Khi không có người lui tới, việc quản lý, chăm sóc, dọn dẹp sân vận động không được quan tâm, từ đó rơi vào cảnh hoang tàn.

W-anh-9-1-1.jpg
Hệ thống lan can, hàng rào ngăn cách đã hư hỏng.

Ông Lê Phương Bắc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị cho biết, đã đưa công trình này vào danh mục kêu gọi đầu tư giai đoạn 2021- 2025 với Tổ hợp Trung tâm Thương mại - Dịch vụ theo hướng đấu giá tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả, sân vận động bỏ hoang, gây lãng phí và ảnh hưởng đến cảnh quan chung khiến nhiều người xót xa.

>> 'Vùng đất của những dòng sông' tại Nam Á tăng 1,3% GDP nhờ một cây cầu nắm giữ nhiều kỷ lục

TP.HCM đề xuất xây sân vận động 7.000 tỷ đồng tại Thủ Đức

TP.HCM công bố loạt dự án đầu tư công, có sân vận động 7.000 tỷ đồng

Top 5 khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình, Blink không thể bỏ qua

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-trinh-san-van-dong-7-ty-bo-hoang-kho-tin-o-thi-xa-quang-tri-2229752.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công trình sân vận động 7 tỷ bỏ hoang khó tin ở thị xã Quảng Trị
POWERED BY ONECMS & INTECH