Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 2/12: Áp lực điều chỉnh mạnh là rất lớn

01-12-2022 20:15|Lan Phương

Công ty chứng khoán nhận định nếu VN-Index rơi khỏi vùng hỗ trợ 1.030 - 1.040, chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ tiếp theo là ngưỡng 1.000 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 2/12

FPT Capital Research: VN-Index sẽ test lại đường SMA50 ở vùng giá 1.030 trong những phiên tới

Thị trường mở đầu phiên giao dịch với tâm lý vô cùng hứng khởi sau những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ vào phiên giao dịch ngày hôm qua. Dòng vốn nội đã nhập cuộc mạnh hơn trong phiên sáng ngày hôm nay và được cộng hưởng với việc mua ròng mạnh mẽ những mã bluechips của khối ngoại.

Những tín hiệu tích cực này khiến thị trường trong phiên sáng đóng cửa với độ rộng tích cực với lượng thanh khoản tương đối tốt. Mặc dù vậy, diễn biến của thị trường “quay xe” nhanh chóng trong phiên chiều với lượng chốt lời ngắn hạn mạnh.

Áp lực bán càng mạnh mẽ hơn và khiến chỉ số rơi mạnh dưới ngưỡng tham chiếu khi hai cổ phiếu NVL và PDR bị bán mạnh với khối lượng giao dịch vô cùng lớn. Tới cuối phiên ATC, lượng hàng bán ra vô cùng lớn đặc biệt tới từ những mã bluechips như HPG, VIC, NVL,... khiến thanh khoản thị trường đạt đỉnh kỷ lục với hơn 21.000 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày hôm nay và đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong phiên.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đã phản ứng với đám mây Ichimoku ở vùng kháng cự quang ngưỡng 1.060 và sẽ test lại đường SMA50 ở vùng giá 1.030 trong những phiên tới. Thị trường hiện tại vẫn đang tác động mạnh bởi 2 mã cổ phiếu NVL, PDR khi khối lượng giao dịch ở những cổ phiếu trong những phiên tới dự kiến sẽ rất lớn và khiến thị trường rung lắc mạnh. Áp lực điều chỉnh mạnh trong phiên tới là rất lớn và khả năng biến động sẽ còn mạnh hơn so với phiên giao dịch ngày hôm nay.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Chỉ số có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 - 1.040

VN-Index hôm nay giảm với thanh khoản tăng đáng kể, cho thấy áp lực chốt lời sau đà hồi phục trước đó khá lớn. Trong những phiên tới, chỉ số có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 - 1.040. Nếu rơi khỏi vùng hỗ trợ này, chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ tiếp theo là ngưỡng 1.000 điểm.
Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn còn

Sau nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co đến cuối phiên. Áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự 1.060 (+-5) đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.020 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh vùng hỗ trợ của các cổ phiếu mục tiêu nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Nhận định phái sinh ngày 2/12

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): VN30F2212 có xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với kháng cự gần 1.050 - 1.065 điểm

VN30F2212 điều chỉnh từ ngưỡng 1.059 điểm nhưng đây được đánh giá vẫn là nhịp giảm kỹ thuật với khu vực 1.025 điểm sẽ là vùng hỗ trợ tiềm năng cho giá. Đồng thời, theo mẫu hình sóng Elliott, VN30F2212 đang ở sóng 4 điều chỉnh nên kỳ vọng vẫn còn nhịp tăng ở sóng 5 hướng lên vùng 1.059 - 1.065 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với kháng cự gần 1.050 - 1.065 điểm. Nhà đầu tư mở vị thế Mua (Long) khi giá bật tăng từ ngưỡng 1.025 điểm hoặc khi giá vượt lên trên 1.030 điểm với mục tiêu kỳ vọng 1.050 điểm và xa hơn 1.065 điểm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của F1 vẫn được đánh giá cao

Sau nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên, F1 dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được đến cuối phiên. Áp lực bán mạnh quanh vùng kháng cự 1.060 (+-5) đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, cơ hội tiếp tục mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn của chỉ số vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.020 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch ngắn hạn trong phiên

Các HĐTL biến động trái chiều với nhịp vận động VN30. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-212-ap-luc-dieu-chinh-manh-la-rat-lon-160645.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 2/12: Áp lực điều chỉnh mạnh là rất lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH