Công viên giải trí của Walt Disney hoang vắng ra sao sau đại dịch?

16-07-2023 06:19|Thủy Tiên

Lưu lượng khách qua lại tại các công viên của Disney đã giảm suốt nhiều tháng, thậm chí nhiều nơi gần như trống rỗng.

Các công viên giải trí của Disney từng quảng cáo về mình là "nơi kỳ diệu nhất trên Trái đất", nhưng các số liệu cho thấy có vẻ như ít người đến thăm công viên hơn vào mùa hè này. Bên cạnh đó, công ty mẹ cũng đang vướng vào một cuộc tranh cãi chính trị với Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Walt Disney ngày càng vắng khách

Lưu lượng người qua lại tại các công viên của Disney đã giảm suốt nhiều tháng, thậm chí nhiều nơi gần như trống rỗng và không có dòng người xếp hàng trong các ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ lớn.

Theo Business Insider, doanh thu của Disney từ các công viên, trải nghiệm và sản phẩm liên quan tăng 17% trong quý 2 của năm nay. Tuy nhiên, mức tăng này phần lớn là nhờ tốc độ tăng của Shanghai Disney Resort, Disneyland Paris và Disneyland Hong Kong.

Trong khi đó, lợi nhuận tại các công viên chủ đề ở Mỹ nói chung cũng giảm mạnh so với ước tính.

Cụ thể, thời gian chờ đợi trung bình cho một chuyến đi trong Công viên Magic Kingdom vào kỳ nghỉ lễ 4/7 là 27 phút, giảm 13% so với năm 2022 (31 phút) và thấp hơn 43% so với mức trước đại dịch vào năm 2019 (47 phút), theo Touring Plans.

Hollywood Studios cũng chứng kiến tình trạng tương tự mặc dù công viên này là nơi có các điểm tham quan Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) nổi tiếng.

Nguyên nhân

Theo các CEO của công ty, lượng khách tới Walt Disney ít đi chủ yếu là do sự quan tâm lắng xuống sau lễ kỷ niệm 50 năm thành công của công viên giải trí này vào năm 2022 và thời tiết vào ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 nắng nóng lịch sử.

Tuy nhiên, Business Insider chỉ ra rằng, cuộc chiến giữa công ty mẹ của Walt Disney với Thống đốc đảng Cộng Hòa Ron DeSantis cũng là một phần nguyên nhân.

Công viên giải trí của Walt Disney hoang vắng ra sao sau đại dịch?

Lượng khách sụt giảm ở Mỹ, nhưng doanh thu lại tăng tại các công viên Disney quốc tế như Disneyland Hong Kong.

Công ty này đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Địa hạt Liên bang Mỹ, cáo buộc ông DeSantis tham gia vào “một chiến dịch trả đũa có mục tiêu của chính quyền tiểu bang” như là “sự trừng phạt đối với quyền tự do ngôn luận được bảo vệ của Disney”.

Điều này khiến những người theo phe bảo thủ có thể ít có xu hướng đến thăm các công viên giải trí của Disney hơn.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Walt Disney vẫn nằm ở việc Disney rất đắt.

Disney đã tăng giá nhiều lần trong năm qua và thậm chí thông báo mức tăng đột biến và đặc biệt dành riêng cho công viên chủ đề. Điều này khiến những gia đình trung bình có 4 -5 người rất khó để đến thăm, đặc biệt là khi lạm phát đã buộc nhiều người dân Mỹ phải thắt chặt hầu bao của mình.

Lượng khách du lịch đã phục hồi mạnh mẽ trên khắp nước Mỹ trong cuối tuần tháng 6 về mức trước đại dịch, điều này cho thấy “vấn đề nằm ở chính Disney chứ không phải ở hoạt động du lịch”, Business Insider dẫn lời một nhà tư vấn tài sản chuyên nghiệp.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ sắp thăm Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-vien-giai-tri-cua-walt-disney-hoang-vang-ra-sao-sau-dai-dich-192289.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công viên giải trí của Walt Disney hoang vắng ra sao sau đại dịch?
POWERED BY ONECMS & INTECH