Walt Disney bắt đầu kế hoạch sa thải 7.000 lao động

29-03-2023 10:05|Hải Linh

Giám đốc điều hành của Walt Disney mới đây đã công bố kế hoạch tái cơ cấu công ty giải trí lớn nhất thế giới bao gồm cắt giảm 7.000 việc làm và tiết kiệm chi phí 5,5 tỷ USD.

Theo CNBC, việc cắt giảm nhân sự này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,6% trong số 220.000 nhân viên Disney trên toàn cầu, và mục đích cắt giảm là để tập trung vào kinh doanh trực tuyến.

Theo kế hoạch, công ty này sẽ tái cấu trúc thành 3 mảng. Thứ nhất là giải trí - truyền hình - trực tuyến; Thứ 2 là thể thao giao cho ESPN và cuối cùng là hoạt động kinh doanh công viên giải trí Disney.

Trong 5,5 tỷ USD mà gã khổng lồ giải trí dự định cắt giảm, có 3 tỷ USD là tiết kiệm từ mảng giải trí - truyền hình và 2,5 tỷ USD còn lại tiết kiệm từ các hoạt động kinh doanh khác.

Đây là lần tái cấu trúc thứ 3 của Disney trong vòng 5 năm trở lại đây. Năm 2018 và 2020, nhà chuột thực hiện việc sắp xếp lại các hoạt động kinh doanh nhằm tăng tốc độ phát triển cho mảng phát trực tuyến.

Walt Disney bắt đầu kế hoạch sa thải 7.000 lao động

Vào thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch tháng 11-2020, Disney ra thông báo sa thải hơn 32.000 người lao động làm việc chủ yếu tại các công viên giải trí của hãng. Việc cắt giảm nhân sự này đã bắt đầu diễn ra vào nửa đầu năm tài chính 2021.

Sau thông báo, cổ phiếu của Disney đã tăng 4,7%, đạt 117,22 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Việc cơ cấu lại sẽ giúp công ty hoạt động hiệu quả và phân bổ chi phí vào các lĩnh vực phù hợp hơn.

Hoạt động trực tuyến vẫn là ưu tiên hàng đầu của Disney, tiếp đến mới là phát triển thương hiệu, nhượng quyền thương mại và giải trí.

Ngành công nghiệp giải trí đang bước vào giai đoạn cắt giảm chi phí, sau khi các công ty truyền thông lâu đời tung hàng tỷ USD để cạnh tranh với Netflix.

Các tập đoàn truyền thông đã bắt đầu kiềm chế chi tiêu khi Netflix công bố số lượng thuê bao giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ vào đầu năm 2022 và Phố Wall bắt đầu ưu tiên lợi nhuận hơn tốc độ tăng trưởng người dùng.

CNBC: Lạm phát siêu lõi cao nhất 11 tháng, Fed đang gặp rắc rối lớn

Các thực phẩm được người dân đảo trường thọ ăn mỗi ngày

CNBC: Ứng viên hàng đầu thay thế Trung Quốc cho vị trí 'công xưởng thế giới' vẫn thua Việt Nam ở 2 điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/walt-disney-bat-dau-ke-hoach-sa-thai-7000-lao-dong-175735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Walt Disney bắt đầu kế hoạch sa thải 7.000 lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH