Thế giới

Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có

Đăng Đức 28/06/2024 - 16:17

Không chỉ sở hữu bí quyết bán hàng độc đáo và gây chú ý trên TikTok, cụ bà hơn trăm tuổi Sie Choo Yong còn sở hữu một sức khỏe mà nhiều thanh niên cũng phải nể phục.

“Hiện tượng” TikToker hơn trăm tuổi: Câu khách cực khéo, bán hàng cho vui

Một phụ nữ 102 tuổi bán đồ ăn nhẹ, đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ chơi và tất và các mặt hàng khác tại Trung tâm Thế giới Sắc đẹp (Beauty World Center) ở Upper Bukit Timah (Singapore) đã trở nên nổi tiếng trên TikTok sau khi có người quay phim bà tại một cửa hàng và kêu gọi mọi người mua hàng ủng hộ bà.

Hóa ra việc kiếm tiền không phải là ưu tiên hàng đầu của cụ bà này vì bà đã liên tục tặng thêm đồ hoặc thậm chí từ chối việc thanh toán của khách hàng.

Được biết, cửa hàng tạp hóa Lean Seng Lee Trading do bà Sie Choo Yong (102 tuổi) quản lý. Độ tuổi cực hiếm của bà đã được xác nhận bởi các thành viên gia đình, những người đã có cuộc trò chuyện với nhật báo TODAY (Hôm nay) của Singapore.

Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có
Bà Sie Choo Yong tạo dáng chụp ảnh tại cửa hàng của con trai út của mình ở Beauty World Center vào ngày 13/6/2024 (Ảnh: TODAY/Ili Nadhirah Mansor)

Gia đình bà Sie Choo Yong cũng sở hữu cửa hàng kim hoàn Lean Seng Lee Goldsmith, nằm ngay phía trên cửa hàng cung cấp thực phẩm tại một tầng ở trung tâm mua sắm tại đường Upper Bukit Timah (Singapore).

>> Công an tìm ra nam sinh Hà Nội 'phao tin' đề thi tốt nghiệp THPT 2024 trên TikTok

Người dùng mạng xã hội TikTok có tài khoản “dinahnahnah” cho biết trong video đăng ngày 12/6 rằng bà Sie đã cho cô nhiều kẹo mút hơn mặc dù mình phải trả 2 đô-la Singapore cho 2 chiếc kẹo này. Người phụ nữ hơn trăm tuổi dường như cũng tính giá thấp hơn cho một số mặt hàng được chồng của người dùng TikTok mua sau đó.

Họ không hiểu bà Sie nói gì. Khi họ tính toán lại và đưa cho bà 20 đô-la Singapore, rồi bảo bà giữ lại tiền thừa thì bà Sie từ chối và tiếp tục nhét thêm đồ ăn nhẹ vào túi của họ.

Một người qua đường đã giúp làm “cầu nối” cho bà Sie, sau đó người này kể về độ tuổi của bà và khuyến khích cặp đôi khách hàng kể trên đến ủng hộ cửa hàng của bà thường xuyên hơn.

Video này đã được xem hơn 195.500 lần và có 17.900 lượt thích trên TikTok vào thứ Năm (27/6).

Phóng viên tờ TODAY phát hiện ra khi đến thăm cửa hàng cung cấp thực phẩm Lean Seng Lee Trading, cửa hàng thuộc sở hữu của con trai út của bà Sie. Bà chỉ đến giúp quản lý cửa hàng vì ở nhà thật "nhàm chán", con trai bà chia sẻ.

Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có
Khu Trung tâm thương mại Beauty World Centre, nơi có cửa hàng tạp hóa Lean Seng Lee Trading mà bà Sie Choo Yong đang làm việc (Ảnh: Wee Teck Hian/TODAY)

Do đã lớn tuổi nên giọng nói của bà Sie Choo Yong không còn rõ ràng và lời nói cũng không mạch lạc nhưng khi được hỏi, bà rất hăng hái ra hiệu bằng tay.

Đáng chú ý, bà Sie có đến 7 người con và 27 đứa cháu. Cửa hàng tạp hóa mà bà Sie đang làm việc để giúp đỡ con út của mình ban đầu được đặt tại Beauty World cũ - một khu chợ và địa điểm mua sắm vào những năm 1960 - và chuyển đến địa điểm hiện tại vào năm 1984. Đây chỉ là một trong những cơ sở kinh doanh mà gia đình bà điều hành.

Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có
Lão bà 102 tuổi có đến 7 người con và 27 người cháu có cách bán hàng khá đặc biệt (Ảnh: TODAY/Ili Nadhirah Mansor)

Con trai út của bà Sie, người không muốn nêu tên, cho biết anh chọn mở cửa hàng cho mẹ để bà có thể làm những công việc đơn giản và không phải chịu cảnh ở nhà một mình buồn chán. Hiện tại, người đàn ông này không có kế hoạch bàn giao hoặc bán cửa hàng.

Trong khi đó, bà Sie hy vọng có thể tiếp tục điều hành cửa hàng cho đến khi sức khỏe mình không còn đủ sức để làm việc đó nữa.

102 tuổi vẫn không cần dùng thuốc, sức khỏe cực đáng nể

Con trai lớn thứ hai của bà là Lean Kee Suh, 66 tuổi, làm việc tại siêu thị Cold Storage ở Bukit Batok, nói bằng tiếng Quan Thoại rằng bà Sie di cư từ Trung Quốc sang Singapore vào độ tuổi 30.

Người này cũng cho biết mẹ của mình từng làm nông dân nhiều giờ ở Trung Quốc. “Mẹ của tôi làm việc suốt ngày đêm và thậm chí bà ấy còn nâng những bao hàng nặng tới 60kg”.

Ngay cả bây giờ, bà Sie Choo Yong vẫn rất năng động so với lứa tuổi của mình. “Lão bà” hơn trăm tuổi vẫn đứng lên để phục vụ từng khách hàng và thỉnh thoảng nghỉ giải lao bằng cách ngồi trên ghế bên ngoài cửa hàng của mình. Bà Sie cũng thường cầm một bó báo lên và sắp xếp từng tờ báo một cách gọn gàng.

Ông Lean còn cho biết mẹ của mình cực kỳ khỏe mạnh, không cần dùng thuốc và hiếm khi đến bệnh viện. “Bà ấy còn khỏe mạnh hơn tôi”, ông Lean nói và cho biết thêm rằng bản thân được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường.

“Cửa hàng này không kiếm ra lợi nhuận, chỉ để mẹ của tôi giết thời gian thôi. Nếu đem cho thuê cửa hàng này, chúng tôi còn kiếm được nhiều tiền hơn”, con trai thứ 2 của bà Sie vui vẻ tiết lộ.

Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có
Bà Sie Choo Yong hơn 100 tuổi nhưng hiện vẫn không cần dùng thuốc và hiếm khi phải đến bệnh viện - Ảnh: mustsharenews.com

Mỗi ngày, bà Sie đến trung tâm mua sắm lúc 8 giờ sáng, ăn sáng gần đó và mở cửa hàng vào khoảng 9 giờ.

Một trong những chủ cửa hàng lân cận, ông Tay Kok Yih, 63 tuổi, nói về việc bà Sie vẫn năng động ra sao so với độ tuổi của mình và hỏi một cách vui vẻ: “Bà ấy thực sự đã 102 tuổi rồi à?”.

>> Livestream bán hàng và nỗi hoang mang trên thị trường

Giống như cô ấy đã làm trong video TikTok, khi phóng viên TODAY ở cửa hàng mà bà Sie đang làm việc, người ta thấy người phụ nữ cao tuổi này đang tặng thêm đồ ăn nhẹ cho một đứa trẻ mua hàng của mình.

Bà Sie cũng từ chối nhận thanh toán khi phóng viên TODAY mua một số bánh quy nên số tiền đó đã được để lại ở quầy giao dịch.

Hầu hết những người đã xem video TikTok đều có thiện cảm với bà Sie Choo Yong, gọi bà là “viên ngọc quý” và “ngọt ngào”, với một số lời hứa sẽ ghé thăm cửa hàng của bà.

Một người dùng TikTok đã viết: “Vâng, hãy ủng hộ người dì này. Tôi lớn lên, mua đồ ăn nhẹ ở cửa hàng của bà từ khi tôi còn học tiểu học. Tôi đã bước sang tuổi 30 và cho đến ngày nay bà vẫn nhớ đến tôi”.

Một người khác viết: “Tôi thường ghé qua vào thứ Năm để mua thứ gì đó từ bà ấy. Bà luôn vui vẻ mỗi khi có ai đó ghé thăm cửa hàng của mình”.

Một bình luận nữa với nội dung khi xem video về bà Sie và cửa hàng của mình: “Cảm ơn bạn đã chia sẻ! Tôi sống chỉ cách đây một trạm dừng nhưng chưa bao giờ biết đến cửa hàng này... Chắc chắn tôi sẽ ghé thăm và ủng hộ bà ấy”.

Theo Chanel News Asia/TODAY

>> 3 đại lý tại Việt Nam được Apple cho phép bán iPhone trên TikTok

Cụ bà 80 tuổi đến ngân hàng chuyển 410 triệu, nhân viên phát hiện nhiều điểm bất thường, ngăn chặn thành công vụ lừa đảo

Lấy tiền lương hưu lập công ty, cụ bà 92 tuổi trở thành một trong những nữ doanh nhân giàu nhất nước Mỹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-ba-102-tuoi-gay-sot-tiktok-vi-doc-chieu-kinh-doanh-la-doi-suc-khoe-cuc-hiem-co-240267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cụ bà 102 tuổi ‘gây sốt’ TikTok vì độc chiêu kinh doanh lạ đời, sức khỏe cực hiếm có
POWERED BY ONECMS & INTECH