Cụ bà Việt Nam 119 tuổi, có 150 con, cháu, chắt, chút, chít… vượt kỷ lục của người già nhất thế giới

01-03-2024 19:36|Thanh Thanh

Được biết, mặc dù đã ở tuổi 119 nhưng hiện cụ vẫn khỏe và chỉ khó khăn trong việc đi lại.

Theo giấy tờ tùy thân, thiệp mừng thọ của Chủ tịch nước và chính quyền địa phương thì cụ bà Trịnh Thị Khơng sinh năm 1905, ngụ tại xã Bình Lộc, TP Long Khánh (Đồng Nai) năm nay đã 119 tuổi.

Trong khi đó, theo Kỷ lục Guinness thế giới hiện nay, thì cụ bà Việt Nam Trịnh Thị Khơng lớn hơn cụ Maria Branyas Morera sinh năm 1907, tức 116 tuổi là người cao tuổi nhất thế giới còn sống. Như vậy cụ Khơng đã vượt người già nhất thế giới 2 tuổi.

Con cháu sum vầy bên cụ bà Trịnh Thị Khơng

Con cháu sum vầy bên cụ bà Trịnh Thị Khơng

Thông tin trên VTV cho biết, hiện gia đình và chính quyền địa phương xã Bình Lộc, TP Long Khánh ( Đồng Nai) đang thực hiện các thủ tục liên quan để công nhận cụ bà Trịnh Thị Khơng là người cao tuổi nhất thế giới.

Nhiều năm liền, cụ Khơng được UBND xã Bình Lộc mừng thọ 116 tuổi, 117 tuổi, 118 tuổi...

Nhiều năm liền, cụ Khơng được UBND xã Bình Lộc mừng thọ 116 tuổi, 117 tuổi, 118 tuổi...

Được biết, cụ Khơng quê ở Thanh Hóa, từ năm 2014 đến nay, cụ vào Đồng Nai sống với người con gái thứ 2 là bà Bà Đỗ Thị Ninh năm nay cũng đã ở tuổi 82. Theo gia đình, cụ Khơng có 7 người con (4 trai, 3 con gái). Người con trai đầu của cụ năm nay cũng đã hơn 90 tuổi. Hiện cụ Khơng có đến 150 con, cháu, chắt, chút, chít.

Bà Ninh hiện là người trực tiếp chăm sóc cụ Khơng cho hay, hiện cụ vẫn khỏe, chỉ khó khăn trong việc đi lại. Thức ăn của cụ Khơng hàng ngày phải nấu thành cháo nhừ để cụ dễ tiêu hóa. Cụ Khơng được phục vụ ăn nhiều bữa trong ngày với khẩu phần được chia nhỏ. Dạo này thời tiết buổi trưa nắng nóng khiến cụ hay mệt nên thường chỉ nằm trên giường. Buổi chiều mát, cụ lại ngồi dậy trò chuyện với con cháu.

Bà Ninh hiện đang là người chăm sóc cho bà Trịnh Thị Khơng

Bà Ninh hiện đang là người chăm sóc cho bà Trịnh Thị Khơng

Hàng năm, gia đình cụ Khơng đều đón các đoàn của tỉnh, thành phố, xã đến thăm hỏi, chúc thọ. Tháng 6/2023, chính quyền địa phương đã đến nhà trao giấy mừng thọ 118 tuổi cho cụ Khơng. Bên cạnh đó, những năm vừa qua cụ đều được nhận quà của Chủ tịch nước tặng đối với người từ 100 tuổi trở lên.

>> Đôi vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi tiết lộ 5 thói quen đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện

Phần lớn người cao tuổi Hàn Quốc không hài lòng với cuộc sống

Người có 6 đặc điểm này khi đi bộ sẽ khó sống lâu: Có những vấn đề mà chính bạn không hề nhận ra!

6 phương pháp giúp kéo dài tuổi thọ, chỉ cần chưa đầy 10 phút mỗi ngày đã sống lâu thêm vài năm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cu-ba-viet-nam-119-tuoi-co-150-con-chau-chat-chut-chit-vuot-ky-luc-cua-nguoi-gia-nhat-the-gioi-d117147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cụ bà Việt Nam 119 tuổi, có 150 con, cháu, chắt, chút, chít… vượt kỷ lục của người già nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH