Đôi vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi tiết lộ 5 thói quen đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện

15-02-2024 16:40|Thanh Thanh

Đặc biệt, những thói quen này không cần phải tập thể dục hay nghỉ ngơi.

Thông tin trên trang Sohu chia sẻ câu chuyện về một đại gia đình hơn 70 người rất nổi tiếng sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Trong đó, 2 người lớn tuổi nhất là ông Bình Mộc Hổ (117 tuổi) và vợ Trương Tân Nựu (116 tuổi). Cuộc hôn nhân của cả hai kéo dài hơn 80 năm. Họ sinh được 6 người con, gồm 3 trai và 3 gái và có nhiều cháu, chắt.

Vợ chồng ông Bình Mộc Hổ (117 tuổi) và bà Trương Tân Nựu (116 tuổi). Ảnh: Sohu

Vợ chồng ông Bình Mộc Hổ (117 tuổi) và bà Trương Tân Nựu (116 tuổi). Ảnh: Sohu

Được biết, ông Bình sinh năm 1905 và vợ là bà Trương sinh năm 1906. Đây cũng là một trong những cặp vợ chồng già nhất ở Trung Quốc. Ở tuổi xưa nay hiếm, ngoại trừ khả năng đi lại bị hạn chế, cả hai ông bà này vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn khiến nhiều người rất bất ngờ. Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, cả hai đã tiết lộ 5 thói quen giúp họ kéo dài tuổi thọ mà ai dễ dàng thực hiện.

Vợ chồng hòa thuận, yêu thương nhau

Ông Bình tin rằng mối quan hệ tốt đẹp giữa vợ và chồng không chỉ mang lại sự hòa thuận cho gia đình mà còn có thể khiến họ kéo dài tuổi thọ. Hai vợ chồng ông luôn nhắc nhở nhau cần phải ăn uống đầy đủ để cơ thể sức khỏe mạnh hơn. Không những thế, tình yêu giữa hai người luôn khiến họ cảm thấy thoải mái, yêu đời.

Trên thực tế, khi vợ chồng thuận hòa với nhau thì họ có thể làm được những việc lớn lao, phi thường, họ có thể vượt qua mọi khó khăn, có thể chịu đựng mọi vất vả để giúp nhau tận hưởng hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Thường xuyên vận động, không thích nhàn rỗi

Cặp vợ chồng này cho biết chìa khóa kéo dài tuổi thọ chính là phải nỗ lực để tăng cường thể chất

Cặp vợ chồng này cho biết chìa khóa kéo dài tuổi thọ chính là phải nỗ lực để tăng cường thể chất

Việc chăm chỉ vận động, lao động cũng là một trong những thói quen giúp vợ chồng ông Bình có một sức khỏe tốt và sống thọ hơn. Ông cụ này cho biết chìa khóa kéo dài tuổi thọ chính là phải nỗ lực để tăng cường thể chất, chỉ có cơ thể tốt mới có thể chống chọi với bệnh tật.

Thực tế, chăm chỉ vận động sẽ giúp duy trì xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, giảm tỷ lệ té ngã, gãy xương và tàn tật. Tăng cường vận động giúp làm tăng lưu lượng máu đến não, kích thích tăng khối lượng não - đặc biệt là ở vùng hải mã (khu vực quan trọng về trí nhớ và lý luận).

Chế độ ăn uống lành mạnh

Vợ chồng ông Bình có thói quen ăn uống rất lành mạnh

Vợ chồng ông Bình có thói quen ăn uống rất lành mạnh

Theo chia sẻ của gia đình, vợ chồng ông Bình có thói quen ăn uống rất lành mạnh. Cả hai vẫn thường ăn rau trồng tại nhà trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, hai vợ chồng ông cũng ít ăn thịt và hạn chế tiêu thụ những món ăn có nhiều chất béo và muối.

Ông Bình cho biết bản thân ông ngày trẻ rất thích uống rượu và hút thuốc. Tuy nhiên nhờ kiểm soát thói quen xấu này từ sớm nên sức khỏe của ông khi về già vẫn rất tốt.

Sinh hoạt điều độ

Không chỉ ăn uống lành mạnh, vợ chồng ông Bình và bà Trương còn có nếp sống rất điều độ. Cả hai làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ nên cơ thể rất thoải mái và có giấc ngủ sâu, ngon.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng thói quen sinh hoạt điều độ có thể giúp thư giãn cơ thể và tinh thần, từ đó giảm bớt căng thẳng tâm lý, làm tăng đáng kể cơ hội sống lâu.

Lạc quan, tử tế với mọi người

Trong cuộc đời mình, vợ chồng ông Bình gặp không ít biến cố lớn, tuy nhiên, cả hai đã dũng cảm đối mặt với tất cả bằng sự lạc quan của mình. Con cái của ông Bình cũng cho rằng sở dĩ bố mẹ họ có thể sống lâu như vậy một phần là nhờ tính cách lạc quan, tích cực. Cả hai luôn hòa đồng, giúp đỡ mọi người. Họ cũng chưa bao giờ cãi nhau hay có mâu thuẫn với người khác. Những điều giản đơn đó khiến vợ chồng ông luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

>> Ngôi làng lạnh nhất thế giới, từng -71 độ C nhưng người dân sống rất thọ, hóa ra nhờ bí quyết ai cũng có thể thực hiện

Xét nghiệm cần làm mỗi năm nếu bạn muốn sống thọ 100 tuổi

Vì sao phụ nữ thường sống thọ hơn nam giới?

Hai loại gia vị giúp sống thọ người Việt vẫn ăn thường xuyên

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/doi-vo-chong-song-tho-hon-115-tuoi-tiet-lo-5-thoi-quen-don-gian-ai-cung-de-dang-thuc-hien-d116237.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đôi vợ chồng sống thọ hơn 115 tuổi tiết lộ 5 thói quen đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện
POWERED BY ONECMS & INTECH