Sống

Cử nhân đại học tự hào lên đường nhập ngũ

Thạch Thảo - Chí Hiếu 26/02/2024 - 12:33

Ra trường với tấm bằng đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chàng trai trẻ Vũ Đức Thành (23 tuổi) vui mừng khi trúng tuyển nghĩa vụ. Sáng nay, anh lên đường và quyết tâm luôn hoàn thành nhiệm vụ.

W-le-ra-quan-thach-thao-3-1.jpg

8h ngày 26/2, thanh niên Hà Nội lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Từ sáng sớm, nhiều người thân của các tân binh đã đến địa điểm tổ chức giao quân để tiễn con em mình. Thông tin từ Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, năm 2024, Hà Nội có 3.700 công dân nhập ngũ.

W-le-ra-quan-thach-thao-1-1.jpg

Con trai chị Thanh Phương (quận Long Biên) sinh năm 2005 hôm nay bước vào quân ngũ. Người mẹ ôm bó hoa đứng chờ từ 6h30 để có thể tạm biệt và chúc con lên đường bình an.

W-le-ra-quan-thach-thao-6-1.jpg

Thu Hiền mắt đẫm lệ đứng từ xa ngóng về phía anh trai ruột. "Bình thường ở nhà anh em thân thiết với nhau, thi thoảng chí chóe nhưng anh đi em buồn lắm. Cả đêm qua em không ngủ được", cô bé nói.

W-le-ra-quan-thach-thao-4-1.jpg

Hà Minh Chiến (2001, sống tại quận Long Biên) cố che giấu cảm xúc trước mặt mọi người. "Bỗng dưng em nhớ và thấy thương bố mẹ lắm. Nhưng nghĩa vụ của mình thì vẫn phải hoàn thành nên em tự trấn an lại. Mong bố mẹ ở nhà mạnh khỏe", chàng trai chia sẻ.

W-le-ra-quan-thach-thao-11-1.jpg

8h30, các tân binh bắt đầu di chuyển để lên xe. Năm 2024, quận Long Biên có 77 công dân thực hiện nghĩa vụ quân đội, 22 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

W-le-ra-quan-thach-thao-12-1.jpg

Người thân xếp hàng dài hai bên lối đi chờ thấy mặt con, cháu mình.

W-le-ra-quan-thach-thao-16-1.jpg

Những cái nắm tay vội vàng trước giờ tân binh lên đường.

W-le-ra-quan-thach-thao-17-1.jpg

Một phụ nữ bật khóc khi người thân lên ô tô rời đi.

W-le-ra-quan-thach-thao-18-1.jpg

Một vài tân binh không kìm được sự xúc động trước khi lên đường, số khác lại cười tươi rạng rỡ.

le-ra-quan-chi-hieu-3-3.jpg

Cũng trong sáng nay, quận Đống Đa tổ chức lễ giao, nhân quân cho các đơn vị thuộc QĐND và CAND với quân số 107 công dân. 7h sáng hàng trăm người có mặt tại Trung tâm Văn Hóa - Thông tin và Thể Thao quận Đống Đa tiễn các chàng trai lên đường.

le-ra-quan-chi-hieu-6-3.jpg

Nguyễn Lê Huy (sinh năm 2000) đang làm việc tại một công ty tổ chức sự kiện với thu nhập ổn định nhưng vẫn hăng hái nhập ngũ. “Tôi đã làm đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Trước giờ được nhận về đơn vị tôi cảm thấy rất vui và mong muốn sẽ hoàn thiện bản thân, nhanh chóng trưởng thành để, luôn sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”, Huy tâm sự.

le-ra-quan-chi-hieu-8-3.jpg

Vừa ra trường với tấm bằng đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chàng trai trẻ Vũ Đức Thành (23 tuổi) vui mừng khi trúng tuyển nghĩa vụ: “Tôi bị cận từ khi còn đi học, hiện đeo kính 0.75 độ thường xuyên. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

le-ra-quan-chi-hieu-7-3.jpg

Chị Phạm Thị Hiền đưa con trai là Phạm Đoàn Trung đến địa điểm giao nhận quân. “Con khi về nhà nói với bố mẹ là mong muốn nhập ngũ, cả nhà đều ủng hộ vì gia đình có truyền thống trong ngành lực lượng vũ trang. Trước ngày Trung lên đường, hai đêm tôi không ngủ được. Đến hôm nay tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi con mặc lên người bộ quân phục. Mong rằng thời gian thực hiện nghĩa vụ sẽ giúp con trưởng thành, mạnh mẽ hơn”, chị Hiền nói.

le-ra-quan-chi-hieu-10-2.jpg

8h30, các chiến sĩ bước qua cổng vinh quang tiến đến khu vực nhận quân.

le-ra-quan-chi-hieu-1-3.jpg

Nụ cười nhẹ nhàng của hai mẹ con trong khoảnh khắc tiễn tân binh lên đường.

>> Những quy định mới nhất về tiêu chuẩn sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Những quy định mới nhất về tiêu chuẩn sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Đề nghị mở rộng tạo điều kiện cho nữ tham gia nghĩa vụ quân sự

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cu-nhan-dai-hoc-tu-hao-len-duong-nhap-ngu-2252965.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cử nhân đại học tự hào lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS & INTECH