Bất động sản

'Cung đường dát vàng' khu Nam TP. HCM: Chưa đến 350m có 1 dự án, hạ tầng giao thông có đủ đáp ứng?

Khuê Vân 22/10/2024 09:01

Đường Nguyễn Hữu Thọ đang trở thành “con đường dát vàng” với rất nhiều dự án bất động sản mọc lên.

Đường Nguyễn Hữu Thọ có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực Nam TP. HCM. Với chiều dài khoảng 14km, từ cầu Kênh Tẻ đến Khu công nghiệp Hiệp Phước, Nguyễn Hữu Thọ là tuyến đường chiến lược, phục vụ lưu thông, trung chuyển hàng hóa giữa TP. HCM với các khu vực lân cận, mỗi ngày đều đón một lượng lớn xe lưu thông từ các tỉnh miền Tây và người dân di chuyển vào trung tâm thành phố.

Có thể nói, đến hiện tại, đường Nguyễn Hữu Thọ gần như là con đường duy nhất để di chuyển từ trung tâm thành phố về khu Nam nơi có Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu công nghiệp - đô thị Long Hậu (Cần Giuộc, Long An).

'Cung đường dát vàng' khu Nam TP. HCM: 500m 40 dự án xây dựng, hạ tầng giao thông có đủ đáp ứng?
Đường Nguyễn Hữu Thọ dày đặc các dự án. Ảnh internet

Nếu như ở phía Đông TP. HCM có tuyến Metro số 1 chuẩn bị đưa vào hoạt động, thì dọc đường Nguyễn Hữu Thọ có tuyến Metro số 4 đang chuẩn bị khởi công, kết nối trực tiếp từ quận 12 qua chợ Bến thành (quận 1).

Đặc biệt, cao tốc Bến Lức – Long Thành đang hoàn thành. Đoạn nút giao ở cuối tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ với cao tốc Bến Lức - Long Thành giữ vai trò kết nối chiến lược. Lúc này, phía Nam TP. HCM sẽ dễ dàng kết nối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Ninh.

Đầu tháng 10 vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM đã tổ chức lễ thông xe hầm chui HC2, thuộc dự án xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.

Nút giao này dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2024 sẽ góp phần thông thoáng giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố.

>> Ngân hàng hạ giá siêu cao ốc gần 5.000 tỷ đồng ở Nha Trang lần thứ 14

Bất động sản khu Nam sôi động bất ngờ

Có thể thấy, khu vực phía Nam TP. HCM là khu vực có mật độ xây dựng thấp, sông nước và mảng xanh nhiều. Cộng hưởng với hạ tầng siêu kết nối đang được đầu tư mạnh mẽ, mà trục xương sống chính là đại lộ Nguyễn Hữu Thọ. Đường Nguyễn Hữu Thọ đang trở thành “con đường dát vàng” với rất nhiều dự án bất động sản mọc lên. Nhiều người ví Nguyễn Hữu Thọ đang sở hữu một “rừng” chung cư không biết nên dừng chân chỗ nào.

'Cung đường dát vàng' khu Nam TP. HCM: 500m 40 dự án xây dựng, hạ tầng giao thông có đủ đáp ứng?
Mật độ chung cư trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Zingnews

Thống kê đến năm 2019, khoảng 40 dự án bất động sản được xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 14km. Khu vực này đang trên đà trở thành một trong những trung tâm mới của TP. HCM, hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Những dự án được xây dựng trên Nguyễn Hữu Thọ gồm có: Sunrise City và Sunrise Riverside của tập đoàn Novaland, Hưng Phát Silver Star của Tập đoàn Hưng Lộc Phát, Dragon City của Phú Long, Celesta Rise và Celesta Heights của Keppel Land và Phú Long… Hiện tại, chung cư trên tuyến đường này đang được rao bán với giá từ 40-100 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí và dự án.

Tuyến đường này cũng tập trung nhiều trường học lớn như: Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Quốc tế Mỹ AIS, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn… cùng nhiều tiện ích khác về tài chính, ngân hàng, vui chơi, giải trí… tạo nên một khu vực đồng bộ cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại.

Các chuyên gia dự báo, khi hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ không chỉ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư mà còn trở thành nơi lý tưởng cho các dự án xanh, có không gian sống hiện đại, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, trong tương lai không xa, dọc hai bên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ có sự góp mặt của loạt chung cư cao tầng mới cũng như biệt thự, nhà phố... điều đó đồng nghĩa với việc áp lực giao thông lên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ nặng thêm.

>> Đại lộ nối 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông kết nối các siêu đô thị dự kiến vận hành vào tháng 12

Oracle đầu tư 6,5 tỷ USD xây cơ sở hạ tầng đám mây tại Malaysia

Siêu bão 'quái vật' với sức gió 195km/h càn quét tan hoang quốc gia châu Á: 630.000 người di tản, lũ lụt và lở đất phá hủy cơ sở hạ tầng, Chính phủ tuyên bố tình trạng thảm họa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cung-duong-dat-vang-khu-nam-tp-hcm-500m-40-du-an-xay-dung-ha-tang-giao-thong-co-du-dap-ung-254948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    'Cung đường dát vàng' khu Nam TP. HCM: Chưa đến 350m có 1 dự án, hạ tầng giao thông có đủ đáp ứng?
    POWERED BY ONECMS & INTECH