Bất động sản

'Đại gia' Singapore 'rót' 10 triệu USD vào một doanh nghiệp làm điện sạch của Việt Nam

Khuê Vân 10/07/2024 09:09

Số tiền đầu tư này sử dụng để phát triển nhân sự, chuyên môn và danh mục dự án tiềm năng nhằm cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời và năng lượng tại chỗ.

Ngày 9/7, Clime Capital - Công ty Quản lý quỹ có trụ sở tại Singapore đã công bố khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD, từ Quỹ Năng lượng sạch Đông Nam Á II (SEACEF II) vào Công ty Nami Distributed Energy (Nami).

Khoản đầu tư này nhằm thúc đẩy Công ty Năng lượng sạch Nami chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo về năng lượng phân tán, tăng trưởng nhanh và gia tăng tác động tích cực đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

sonadezi-tong-1-small-e160853713

Nami Solar phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái cho Tổng Công ty Sonadezi. Ảnh: Đức Dũng

Ông Mason Wallick - Giám đốc Điều hành Clime Capital cho hay, khoản đầu tư quan trọng này tạo ra lợi ích kép, vừa phát triển hạ tầng năng lượng tái tạo cạnh tranh, vừa thúc đẩy tiến trình trung hòa carbon vào năm 2050 của Việt Nam.

> > Toàn cảnh cung đường nghìn tỷ đến địa điểm săn tuyết đẹp nhất Việt Nam

Với khoản đầu tư này, Nami sử dụng để phát triển nhân sự, chuyên môn và danh mục dự án tiềm năng nhằm cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời mái nhà và giải pháp năng lượng tại chỗ, với quy mô lớn hơn cho khách hàng thương mại và công nghiệp trên toàn quốc.

Nami Distributed Energy là đơn vị thành viên của Nami Energy do các nhà đầu tư trong nước có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành năng lượng Việt Nam thành lập và ông Lưu Hoàng Hà là đại diện pháp luật. Đơn vị này chuyên cung cấp dịch vụ hệ thống điện mặt trời, điện gió cho các doanh nghiệp Việt.

Năm 2022, Nami Energy đã đạt được thỏa thuận liên doanh với Công ty SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK Hàn Quốc) để đầu tư điện mặt trời tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, liên doanh hai công ty Việt – Hàn này sẽ đầu tư 200 triệu USD để phát triển 250MWp điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Còn Clime Capital là công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Singapore chuyên thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng các bon thấp và đang quản lý Quỹ SEACEF II.

> > Miền Trung Việt Nam sắp có trung tâm năng lượng sạch

'Ông lớn' Trung Quốc, Thái Lan ngỏ ý đầu tư dự án sản xuất thủy phi cơ tại tỉnh có siêu sân bay 16 tỷ USD

'Vua cà phê' Việt tiếp tục mở cửa hàng thứ 11 tại Trung Quốc, thực hiện tham vọng chinh phục toàn cầu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dai-gia-singapore-rot-10-trieu-usd-vao-mot-doanh-nghiep-lam-dien-sach-cua-viet-nam-d127308.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' Singapore 'rót' 10 triệu USD vào một doanh nghiệp làm điện sạch của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH